FIFA bị nghi thay đổi kết quả bầu chọn HLV hay nhất

13/01/2015 14:34

Thông tin phiếu bầu mà Liên đoàn bóng đá thế giới công bố tối qua 12/1 khác hẳn so với những gì mà tiền vệ Arda Turan của Atletico Madrid lựa chọn trước đó.

turan-8539-1421123146.jpg

Simeone và Turan vừa có một năm thành công tại Atletico. Ảnh: Reuters

Với tư cách thủ quân đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, Turan có quyền bình chọn cho các giải mà FIFA và tạp chí France Football phối hợp tổ chức. Theo thông tin mà FIFA mới công bố, phiếu bầu giải HLV hay nhất của Turan lần lượt có các vị trí số một dành cho Joachim Low, tiếp theo là Jose Mourinho và Diego Simeone.

Tuy nhiên, theo tác giả của phiếu bầu này, thông tin trên hoàn toàn sai vì anh bầu Simeone, ông thầy tại Atletico Madrid, vào vị trí số một.

"Liên quan đến các giải thưởng FIFA, tôi có nhiều câu hỏi cần được trả lời. Thực tế là tôi đã chọn Simeone cho vị trí HLV hay nhất và Ronaldo giành Quả Bóng Vàng. Tôi nhớ rất rõ. Không hiểu sao thông tin vừa được công bố lại sai so với bình chọn của tôi", Turan cho biết.

Theo kết quả bình chọn của khoảng 600 thủ quân, HLV và nhà báo, Joachim Low giành giải HLV hay nhất. Hai vị trí tiếp theo thuộc về Carlo Ancelotti và Simeone.

Năm vừa qua Atletico thi đấu cực kỳ thành công với việc giành chức vô địch La Liga và vào chung kết Champions League. Bản thân Turan thi đấu xuất sắc dưới sự dẫn dắt của Simeone.

Theo VNE