Vicente Calderon - Nơi đi dễ khó về

01/10/2014 09:05

(Baonghean) - 1h45 rạng sáng mai (2/10), mọi sự chú ý đổ dồn về SVĐ Vicente Calderon - nơi sẽ diễn ra trận so tài đỉnh cao giữa đội chủ nhà Atletico Madrid và Juventus. Với đội chủ nhà, mặc dù là đương kim á quân tại giải đấu này, nhưng ở trận ra quân Atletico đã phải chịu 1 thất bại, còn đội khách đến từ Thành Turin vẫn giữ được phong độ tuyệt vời ở Serie A khi tham gia đấu trường danh giá C1. Tuy nhiên, không vì thế mà Juventus có thể dễ dàng hạ được Atletico, bởi sân Vicente Calderon luôn là nơi đi dễ khó về bất cứ đội bóng nào, dù họ có hùng mạnh đến đâu...

Các cầu thủ Atletico Madrid ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Internet
Các cầu thủ Atletico Madrid ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Internet

Trước trận đấu đầu tiên Champions League năm nay, mặc dù có nhiều sự xáo trộn về đội hình và thiếu đi tiền đạo chủ lực mùa giải năm ngoái, đó là tiền đạo Diego Costa sang Chelsea. Thế nhưng, á quân mùa giải trước Atletico vẫn được đánh giá rất cao, đặc biệt là sau chiến thắng trước đại kình địch Real - đội bóng cùng Thành phố Madrid với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách. Đưa đến sân Karaiskakis, ở Athens của đội bóng Hy Lạp Olympiacos dàn cầu thủ hoàn toàn vượt trội về đẳng cấp, thế nhưng Atletico vẫn phải nhận trái đắng khi thất thủ với tỷ số 2-3. Ở trận đấu này, sau khi bị dẫn bàn, các học trò của HLV tạm quyền German Burgos (Diego Simeone thụ án treo quyền chỉ đạo) vẫn thể hiện tinh thần thi đấu đầy quả cảm, khi liên tục dồn ép đối thủ. Nhưng trong một ngày mà rất nhiều cầu thủ tỏ ra vô duyên trước khung thành đối thủ, "kẻ đóng thế vĩ đại" German Burgos đành cùng các học trò ra về với hai bàn tay trắng. Thất bại trên sân của Olympiacos đã chấm dứt mạch trận rất ấn tượng trên sân khách ở Champions League 2013/2014 (không để thua trận nào từ vòng bảng). Điều an ủi duy nhất đối với Atletico có lẽ là 2 bàn thắng của 2 tân binh mà họ mới đưa về từ “phiên chợ hè”.

Trở về sau thất bại ở Champions League, Atletico đã để Celta Vigo cầm chân ngay tại Vicente Calderon với tỷ số 2-2 và tiếp theo là dành thắng lợi với tỷ số 1-0 trên sân của đối thủ nhược tiểu Almeria. Đội bóng áo sọc đỏ trắng chỉ thực sự chứng tỏ được sức mạnh của mình khi có sự ở lại băng ghế chỉ đạo của HLV Diego Simeone. Với lối chơi kỷ luật, khoa học và sự sắc sảo mang đậm phong cách của Diego Simeone, Atletico đã khuất phục đối thủ khosó chịu Sevilla 4 bàn không gỡ. Nhờ sự trở lại kịp thời đó của Simeone, Atletico Madrid đã có được chiến thắng thuyết phục nhất từ đầu mùa giải để tạm vươn lên vị trí thứ 2 ở La Liga. Và đây chắc chắn là động lực vô cùng lớn để thầy trò HLV người Argentina vững tin trên con đường chinh phục Champions League cũng như bảo vệ chức vô địch La Liga mùa giải này.

Trong khi đó, đối thủ của họ - đội bóng thành Turin đang có phong độ cực kỳ ấn tượng tại "đấu trường" Serie A. Trong 5 vòng đấu đầu tiện của mùa giải mới, Juventus toàn thắng cả 5 trận, ghi được 10 bàn thắng và chưa từng để thủng lưới dù chỉ một lần. Đây là thành tích vô cùng đáng nể và thành quả này phản ánh sức mạnh ở cả 3 tuyến của "bà đầm già thành Turin". Trước khi mùa giải mới diễn ra, nhiều người đã nghi ngờ vào khả năng của đội bóng này khi chọn Massimiliano Allegri - HLV đã bị AC Milan sa thải ở giữa mùa giải trước. Tuy nhiên, khi về với Juventus, ông đã xây dựng lối chơi dựa sơ đồ chiến thuật 3-5-2 nhưng sự hiệu quả ở hàng công, chắc chắn nơi hàng thủ cùng sự cơ động của các tiền vệ là thực sự khác biệt. Còn trên đấu trường C1, Massimiliano Allegri cùng các học trò đã có sự khởi đầu suôn sẻ khi giành chiến thắng trước đội bóng Malmo và quan trọng hơn là Carlos Tevez đã ghi bàn trở lại tại đấu trường danh giá này - điều mà anh không thể làm được trong 5 năm vừa qua. Anh là tiền đạo số 1 của Juventus hiện tại, việc anh ghi bàn chắc chắn sẽ là cú hích tâm lý lớn cho anh trong chặng đường sắp tới tại C1 cũng như đấu trường Serie A.

Đang có phong độ cực kỳ ấn tượng, tuy nhiên, việc hành quân đến Vicente Calderon của Atletico Madrid là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn. Theo thống kê, trong hơn 3 năm qua trên các đấu trường châu Âu, Atletico Madrid chưa để thua bất cứ một trận nào. Rất nhiều đội bóng lớn từng vô địch Champions League như Chelsea, Barca, Milan hay Porto đã từng "gục ngã" tại thánh địa này. Trong 2 mùa bóng vừa qua, cụ thể là mùa 2013-14, Atletico cũng bất bại trên sân Vicente Calderon. Những con số thống kê trên là vô cùng đáng sợ với đội khách, tuy nhiên, với bản lĩnh của đội bóng đã quá quen thuộc với đấu trường C1 và đang có phong độ cao, cũng không dễ để Atletico Madrid giữ lại 3 điểm. Vì thế, giới chuyên gia đánh giá đây trận đấu cân sức nhất trong loạt đấu vào 1h45 rạng sáng ngày mai, chuyện phân định kẻ thắng, người thua sẽ chỉ dựa trên những sai lầm cá nhân và đội nào tận dụng tốt hơn sẽ giành chiến thắng.

Cảnh Nam