"ĐẠI CHIẾN" MAN CITY – ARSENAL: Chủ nhà tổn thất lực lượng

17/01/2015 18:59

(Baonghean.vn) - Trận cầu tâm điểm vòng đấu thứ 22 giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2014 – 2015 giữa Man City gặp Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ tối Chủ nhật (18-1). Trong khi với chiến thắng ở vòng trước, thầy trò Wenger đang rất quyết tâm có thêm 3 điểm nữa để qua mặt M.U và chen chân vào Top 4 thì chủ nhà Man City lại đang gặp khó về mặt nhân sự khi ít nhất, có 2 trụ cột sẽ không thể ra sân thi đấu.

Nỗ lực với mạch 12 trận bất bại và đã san bằng được cách biệt về điểm số với Chelsea nhưng ở vòng đấu gần đây nhất (vòng thứ 21), với việc để cho Everton cầm hoà, Man City một lần nữa để cho Chelsea vượt lên. Khoảng cách 2 điểm là không quá lớn nhưng tâm lý là vấn đề không hề nhỏ với đội bóng nửa xanh thành Manchester, nhất là khi vào tối nay, họ phải tiếp một đối thủ không hề dễ chịu một chút nào là Arsenal.

Trận đấu giữa Man City và Arsenal hứa hẹn sẽ hấp dẫn và kịch tính.
Trận đấu giữa Man City và Arsenal hứa hẹn sẽ hấp dẫn và kịch tính.

Chuẩn bị cho trận đấu này, người hâm mộ Man City đón nhận tin không vui khi tiền vệ quan trọng bậc nhất hiện nay của đội bóng là Nasri dính chấn thương ở bắp chân trong một buổi tập. Theo chẩn đoán của các bác sỹ, tiền vệ người Pháp này phải nghỉ ít nhất 3-4 trận đấu. Ngoài tiền vệ có lối đá hiện đại này, Man city cũng không thể có sự phục vụ của Toure do phải về nước phục vụ đội tuyển quốc gia.

Cả Nasri và Toure đều được xem là cầu thủ của những trận đấu lớn. Thực tế thì nhiều mùa giải qua, khi phải đối mặt với những đối thủ khó chơi, nếu không là Nasri thì cũng là Toure tạo ra được khác biệt với những bàn thắng để đời. Trong vài trò trụ cột và đẳng cấp thường được thể hiện ở những thời điểm quan trọng nên việc thiếu cả bộ đôi ở trung tâm hàng tiền vệ này thực sự là nỗi lo lớn với khán giả của Man City.

Cũng may, có chút an ủi cho đội chủ nhà khi trung vệ đội trưởng Company được xác nhận là đang có 100% thể lực và có thể ra sân, bên cạnh tiền đạo đã ghi tổng công 14 bàn thắng kể từ đầu mùa là Aguero cũng sẽ trở lại. Riêng với trường hợp của Dzeko, HLV Pellegrini cho biết đang cho biết, còn có chút nghi ngờ về tình trạng thể lực và đang tiếp tục kiểm tra.

Trận đấu với Arsenal được đánh giá là rất quan trọng với Man City bởi nếu “sảy chân”, rất có thể họ sẽ bị bỏ lại phía sau khi ở vòng này, Chelsea nhiều khả năng sẽ có 3 điểm trước Swansea City. Với sức mạnh như hiện nay của Chelsea thì khoảng cách khi được nâng lên thành 4-5 điểm thì không dễ có thể san lấp.

Về phía Arsenal, HLV Arsene Wenger cho biết, chấn thương của những Danny Welbeck (đùi), các tiền vệ Jack Wilshere (mắt cá), Mikel Arteta (mắt cá), Abou Diaby (bắp đùi) và hậu vệ Mathieu Debuchy (vai) là không hề nhẹ. Dù vậy, ông thầy người Pháp này cho biết thêm, giải pháp để thay thế là có nhiều khi đội hình của Arsenal có chất lượng tương đối đồng đều. Bên cạnh đó, với tinh thần hưng phấn sau trận đấu ở vòng 21 cùng mục tiêu trở lại Top 4, các cầu thủ Arsenal đang rất tự tin và khát khao cống hiến.

Lê Giáp