Cướp xe máy đi tìm người yêu

23/01/2015 16:52

(Baonghean.vn) - Trong ngày 23/1 tòa án nhân dân huyện Nghĩa Đàn xét xử vụ án Hà Thị Thương sinh năm 1995, dân tộc thanh, trú tại xóm Nam Thái, xã Nghĩa Long, Nghĩa Đàn về tội cướp tài sản.

Hà Thị Thương tại phiên tòa
Hà Thị Thương tại phiên tòa

Hà Thị Thương có người yêu ở quê nhưng sau khi đi làm ở công ty Sam sung ở Bắc Ninh lại yêu một người bản địa ở đây. Tháng 8/2014, Hà Thị Thương về đăng ký kết hôn với anh Dương ( là người yêu ở cùng quê), Hà Thị Thương nhớ người yêu ở Bắc Ninh nên nói dối bố mẹ là còn tiền ở Bắc Ninh phải ra lấy về tiêu. Gia đình đã cho Hà Thị Thương 1 triệu đồng để ra Bắc Ninh lấy tiền theo như lời Thương nói.

Ngày 4/9/2014 Hà Thị Thương sang nhà anh Hà Văn Ương là chồng của chị họ của thương để chơi. Đến khoảng 22 h cùng ngày thấy chị Thu (vợ anh Ương) đi ra ngoài, Thương nói với anh Ương là chở thương về nhà. Sau khi dắt xe máy ra sân, anh Ương đã bị Thương dùng dao gọt hoa quả đâm một nhát vào cổ. sau đó Thương chạy vào nhà bếp và bị anh Ương đuổi theo, Thương tiếp tục đâm một nhát váo cổ khiến con dao cắm vào cổ nạn nhân. Hà Thị Thương chạy ra sân cướp chiếc xe Nouvo của anh Ương chạy ra tinh Bắc Ninh với người yêu, sau đó bị công an Nghĩa Đàn bắt giữ khi đang ở trọ cùng người yêu. Anh Hà Văn Ương được đưa đi cấp cứu đến nay sức khỏe đã bình phục.

Tại phiên tòa, Hà Thị Thương đã cúi đầu nhận tội và ăn năn hối cải, gia đình Hà Thị Thương cũng đã bồi thương cho gia đình anh Hà Văn Ương 24 triệu đồng.

Trước hành vi phạm tội của Hà Thị Thương, tòa án nhân dân huyện Nghĩa Đàn đã xử phạt Hà thị Thương 8 năm tù vì tội cướp tài sản. Phiên tòa nhận được sự quan tâm đông đảo của người dân, bản án cũng phù hợp với mong muốn của người dân và có tính răn đe đối với những kẻ đã và đang có ý định cướp tài sản.

Đinh Thùy