Phấn đấu bồi dưỡng kiến thức QP-AN trên 20% tổng số các đối tượng

20/01/2015 15:05

(Baonghean.vn) - Ngày 20/1, Hội đồng giáo dục Quốc phòng – An ninh Quân khu 4 do Thiếu tướng Nguyễn Tân Cương - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu, Chủ tịch Hội đồng chủ trì đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2014 và triển khai phương hướng năm 2015. Đồng chí Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An dự, phát biểu tại hội nghị.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Năm 2014, công tác giáo dục QP-AN trên địa bàn Quân khu được triển khai đồng bộ, thống nhất, có nền nếp, đạt kết quả tương đối toàn diện. Công tác bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng được các cấp chú trọng tổ chức đúng chương trình kế hoạch đạt chất lượng tốt, toàn Quân khu mở được 889 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho 86.134 người, đạt 103 kế hoạch năm. Công tác giáo dục QP-AN cho học sinh, sinh viên đã đi vào nền nếp, trở thành môn học chính khóa trong các nhà trường.

Trong năm, toàn Quân khu xây dựng được 215 chuyên mục, phóng sự, trên 6.000 tin, bài, chuyên trang trên các hệ thống thông tin đại chúng. Bộ CHQS tỉnh Nghệ An phối hợp với Sở giáo dục Đào tạo, Tỉnh đoàn và Trường Quân sự Quân khu tổ chức được 2 khóa “Học kỳ Quân đội”, với 200 em học sinh tham gia. Kết quả đó đã góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên và nhân nhân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và củng cố QP-AN trong tình hình mới.

Đồng chí Lê Xuân Đại – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Lê Xuân Đại – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại hội nghị

Năm 2015, các cấp trong toàn Quân khu tập trung quán triệt sâu rộng Luật giáo dục QP-AN và các văn bản thi hành sâu rộng trong các cấp, các ngành và toàn dân. Phấn đấu bồi dưỡng kiến thức QP-AN trên 20% tổng số các đối tượng. Chỉ đạo các địa phương phối hợp với các trường Đại học đào tạo giáo dục QP-AN theo Quyết định 607/QĐ-TTg, ngày 24/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Đào tạo giáo viên, giảng viên giáo dục QP-AN cho các trưởng THPT, Trung cấp chuyên nghiệp, Cao đẳng và các cơ sở giáo dục Đại học đến năm 2020”. Tiếp tục đổi mới phương pháp môn học giáo dục QP-AN theo hướng tích cực, nâng cao chất lượng phổ biến kiến thức QP-AN cho toàn dân, đổi mới các hoạt động, phương pháp tuyên truyền da dạng, phong phú làm cho các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị và toàn dân nắm vững và thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước về bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Trần Dũng