Tàu cá bị va vào đá ngầm khó lai dắt vào bờ

25/01/2015 17:19

(Baonghean.vn) - Đến 16h chiều nay ngày 25/01, phương tiện tàu cá NA – 95225 – TS va vào đá ngầm thuộc địa phận xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu) trong lúc trên đường trở về bến để nghỉ trăng như thường lệ vẫn chưa thể lai dắt được vào bờ.

Như tin đã đưa , trước đó, vào khoảng 4g30 sáng ngày 25/01 , tàu cá NA- 95225-TS do anh Hồ Văn Bắc , trú tại xóm 9 xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu) làm thuyền trưởng cùng với 7 ngư dân trên đường đi khai thác về bến để nghỉ trăng như thường lệ thì gặp trời sương mù dày đặc che khuất tầm nhìn nên đâm vào bãi đá ngầm thuộc địa phận xã Quỳnh Long, cách đất liền khoảng 1,5 km. Hậu quả, chiếc tàu vỡ toác, các ngư dân trên tàu biển may mắn được cứu sống. Tàu NA- 95225-TS do anh Hồ Văn Bắc cùng chung với 6 người bạn với trị giá 1 tỷ đồng, có công suất gần 400CV. Đây là chuyến thứ 4 từ khi mua sắm đi khai thác thì gặp nạn; Sau 12h nỗ lực cứu hộ con tàu, hiện chiếc tàu vẫn chữa thể lai dắt vào bờ an toàn.

TIN LIÊN QUAN

Tàu bị nạn gác ngang trên đá ngầm,  cùng với thủy triều xuống nên việc lai dắt gặp nhiều khó khăn
Tàu bị nạn gác ngang trên đá ngầm, cùng với thủy triều xuống nên việc lai dắt gặp nhiều khó khăn

Ông Nguyễn Văn Thanh; Đồn trưởng đồng biên phòng 148 Quỳnh Thuận cho biết: “Sau khi nhận được thông tin về vụ chìm tàu, Đồn đã cử cán bộ chiến sỹ ra ngoài hiện trường để nắm thông tin, phối hợp với chính quyền xã Sơn Hải để có biện pháp cứu hộ con tàu gặp nạn và vận chuyển tài sản của ngư dân lên bờ. Đến 16h chiều nay, chiếc tàu vẫn chưa kéo ra được khỏi vùng nguy hiểm, do thân tàu nằm trên đá ngầm và đã thủng, hiện con tàu đang nằm tại vị trí cũ ”.

Hiện tài sản cùng với số lượng hải sản đánh bắt được trong chuyến đi khai thác đã được đưa vào bờ an toàn. Chủ phương tiện và các cơ quan chức năng đang tiếp tục có phương án trục vớt, lai dắt con tàu gặp nạn vào bờ.

Hữu Tình