Liverpool 3 -2 Tottenham: 'Siêu dự bị' Balotelli lên tiếng

11/02/2015 07:42

Tiền đạo người Italy có bàn thắng đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh, và cũng là bàn quyết định mang về ba điểm cho đội nhà ở vòng 25, hôm 10/2.

Phút 83, khi tỷ số trận đấu đang là 2-2 và không có tín hiệu nào cho thấy sự giằng co này có lối thoát, Mario Balotelli bất ngờ lên tiếng. Anh ghi bàn trong pha dứt điểm đầu tiên khi được tung vào sân ít phút trước đó. Một pha khẽ ngã người để đánh lừa hai trung vệ Tottenham rồi băng xuống nhẹ nhàng, đệm bóng ở cự ly năm mét, lưới của Hugo Lloris tung lên. Khán đài Anfield nổ tung vì bàn thắng đầy quan trọng của tiền đạo người Italy.

tag-reuters-1-6653-1423606042.jpg

Balotelli ghi bàn đầu tiên của mình ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Balotelli lạnh lùng, không một nụ cười sau khi lập công như phong cách dị biệt thường thấy, dù đây là bàn đầu tiên của anh tại giải Ngoại hạng. Pha lập công này rất có ý nghĩa về mặt cá nhân Balotelli vì cho thấy anh vẫn còn hữu dụng ở Anfield. Đó còn là bàn thắng quan trọng đối với Liverpool khi có ba điểm trọn vẹn trước Spurs, đối thủ cạnh tranh cho vé dự Champions League.

Liverpool hiện có 42 điểm, cách vị trí thứ tư của Arsenal chỉ ba điểm.

Trận đấu hấp dẫn với nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Cả hai đội đều có sự cân bằng trong đội hình, chuyền bóng tốt và có xu hướng tấn công. Liverpool hai lần vươn lên dẫn trước nhờ công Lazar Markovic và Steven Gerrard nhưng Tottenham ngần ấy lần san hòa cách biệt nhờ Harry Kane và Mousa Dembele.

Tổng cộng có 30 cú dứt điểm được tạo ra với đội chủ nhà có 16 cú sút. Tottenham chơi rất hay với niềm cảm hứng Harry Kane nhưng Liverpool giành chiến thắng xứng đáng. The Kop có một lần dứt điểm chạm cột dọc và một lần bị trọng tài Phil Dowd từ chối quả phạt đền. Nhưng quan trọng hơn hết, Liverpool thắng xứng đáng vì hơn đối thủ ở chiều sâu đội hình.

Khi tỷ số đang là 2-2 và các cầu thủ trên sân thấm mệt, hai HLV trẻ tài năng Brendan Rodgers và Mauricio Pochettino có sự thay đổi người. Adam Lallana và Balotelli, vào sân từ ghế dự bị, và cũng là hai người quan trọng nhất tạo nên bàn thắng quyết định. Lallana có pha hối hợp hay với Jordan Ibe để băng xuống bên cánh phải rồi tung đường chuyền đầy nhạy cảm, loại bỏ hai trung vệ đội khách để Balotelli ghi bàn.

Trong khi những Chadli, Paulinho hay Soldado không mang lại hiệu quả.

258C2F5700000578-2948157-image-3897-6887

Kane (áo trắng) đã ghi 23 bàn mùa này trên mọi mặt trận. Ảnh: AFP.

Trận đấu sớm trở nên sôi động với bàn mở tỷ số ở 15 của Markovic. Từ đường chuyền dài lên cho Sturridge, bóng được phá ra và Markovic lập tức ấp vào. Tiền vệ Serbia dẫn bóng đến sát vòng cấm, dứt điểm căng bằng chân trái ghi bàn.

Chỉ 11 phút sau, Tottenham có bàn gỡ. Christian Eriksen and Erik Lamela phối hợp xé toang hàng phòng ngự Liverpool, bóng được chuyền thuận lợi đến cho Kane và sát thủ đang lên của Ngoại hạng Anh chớp thời cơ hạ gục Simon Mignolet. Tính trong năm 2015, Kane đã ghi 8 bàn, bằng số bàn thắng của Lionel Messi cùng giai đoạn.

Đầu hiệp hai, Sturridge bị Danny Rose đốn ngã trong vòng cấm. Đội trưởng Gerrard lạnh lùng ghi bàn trên chấm phạt đền. Spurs dồn lên tấn công tìm bàn gỡ hòa. Mignolet xuất sắc với hai pha cứu thua liên tiếp.

Nhưng đến phút 62, tỷ số đã là 2-2. Mignolet cản phá cú sút phạt của Erikssen. Kane lập tức ập vào rồi chuyền vào trong để Dembele dứt điểm cận thành.

Theo VNE