Sinh viên, học sinh bị cấm sử dụng smartwatch trong phòng thi

08/02/2015 09:45

Nhiều trường học trên thế giới đã cấm các sinh viên và học sinh sử dụng smartwatch vì lo ngại vấn đề gian lận.

Đầu tiên, vật dụng bị cấm là một chiếc máy tính cỡ nhỏ. Các trường cao đẳng và đại học lo ngại rằng sinh viên có thể sử dụng để gian lận trong các bài kiểm tra toán. Nhưng bởi giá của những sản phẩm này ngày càng rẻ nên thiết bị này cũng ngày càng phổ biến vì vậy hầu hết các trường đều cho phép sinh viên sử dụng chúng trong một số bài kiểm tra. Sau đó smartphone đã đem Google vào phòng thi vì vậy sản phẩm này cũng bị cấm và kèm theo đó là những chiếc smartwatch.

Những chiếc smartwatch sẽ bị
Những chiếc smartwatch sẽ bị đưa vào các phòng thi

Một vài tháng trước, Apple Watch dự kiến ra mắt và cam kết sẽ khiến sản phẩm này phổ biến hơn bao giờ hết. Một trường đại học tại Luân Đôn đã cho rằng chiếc đồng hồ này sẽ tạo nên “một vấn đề trong các kỳ kiểm tra kể từ năm 2015 trở đi”, chủ yếu do giám thị khó có thể phân biệt được đâu là đồng hồ thường và đâu là đồng hồ thông minh. Lý do là vì Apple lên kế hoạch sẽ biến thiết bị này thành một sản phẩm nửa thời trang, nửa công nghệ.

Các trường đại học trên toàn thế giới đã bắt đầu cấm tất cả các loại đồng hồ trong phòng thi từ khi họ nhận ra việc giám thị có thể kiểm tra đồng hồ của sinh viên là không khả thi. Trường đại học City University ở Luân Đôn hiện nay áp dụng thủ tục cho smartwatch giống như với smartphone. Điều đó có nghĩa là, vào phòng thi sinh viện buộc phải bỏ điện thoại, tháo đồng hồ, và bỏ vào túi bóng và đặt dưới bàn. Các phòng thi của City University sẽ treo những chiếc đồng hồ lớn trên tường và sinh viên có thể yêu cầu một chiếc đồng hồ để bàn để tiện xem giờ khi làm kiểm tra.

Theo thông tin từ phía trường đại học City University: “Các sinh viên được yêu cầu bỏ điện thoại vào túi bóng dưới gậm bàn, chúng tôi cũng tiến hành thủ tục này với các loại đồng hồ đeo tay. Sinh viên không được phép đeo chúng đến phòng thi hoặc phải tháo đồng hồ tại phòng thi và đặt vào túi bóng... chúng tôi cũng tăng thêm số lượng đồng hồ treo tường trong các phòng thi, mua những chiếc đồng hồ để bàn nhỏ cho bất cứ sinh viên nào yêu cầu”.

Theo ICTnews

TIN LIÊN QUAN