Trọn đời sắt son

05/02/2015 16:15

(Baonghean) - Với người dân xóm 2, xã Tường Sơn (Anh Sơn), bà Nguyễn Thị Hưng luôn là một người hàng xóm chân thành, tốt bụng; là một đảng viên mẫu mực, tận tận tụy với công việc chung. Năm nay đã 85 tuổi đời, hơn 65 năm tuổi đảng, nhưng người phụ nữ ấy vẫn chưa ngơi nghỉ...

(Baonghean) - Với người dân xóm 2, xã Tường Sơn (Anh Sơn), bà Nguyễn Thị Hưng luôn là một người hàng xóm chân thành, tốt bụng; là một đảng viên mẫu mực, tận tận tụy với công việc chung. Năm nay đã 85 tuổi đời, hơn 65 năm tuổi đảng, nhưng người phụ nữ ấy vẫn chưa ngơi nghỉ...

Sinh năm 1930 trong một gia đình có truyền thống cách mạng, bố là đảng viên thời kỳ 1930 -1931, từ khi còn nhỏ bà Nguyễn Thị Hưng đã tích cực tham gia phong trào thiếu nhi, đóng các vở kịch, chèo, tuồng có nội dung lên án sự áp bức của chính quyền thực dân - phong kiến, cổ vũ tinh thần đấu tranh cách mạng của quần chúng nhân dân. Sau cách mạng Tháng Tám (1945), người con gái đất Vĩnh Sơn ấy gia nhập Đoàn Thanh niên cứu quốc, hăng hái tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động bà con nhân dân vững tin vào sự thắng lợi của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến trường kỳ chống Pháp.

Niềm vui của bà Nguyễn Thị Hưng khi đón nhận  Danh hiệu 65 năm tuổi đảng.
Niềm vui của bà Nguyễn Thị Hưng khi đón nhận Danh hiệu 65 năm tuổi đảng.

Tích cực tham gia các hoạt động và có năng khiếu về tuyên truyền, Nguyễn Thị Hưng được người dân trong vùng quý mến và được tổ chức và cấp trên tin tưởng. Đến nay, đã hơn 65 năm trôi qua, bà Hưng vẫn còn nhớ rất rõ ngày 12/10/1949, ngày bà được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Bà Hưng chia sẻ: “Thời kỳ tôi mới vào, Đảng ta đang hoạt động bí mật, mọi cuộc họp đều có người canh gác, phải đến phút cuối mới biết rõ thời gian và địa điểm. Gian khổ, hiểm nguy nhưng chúng tôi luôn cố gắng vượt qua, ai cũng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Sau khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, Nguyễn Thị Hưng được giao trọng trách là Bí thư Đoàn Thanh niên cứu quốc của xã. Với uy tín của mình, người đảng viên trẻ trở thành “thủ lĩnh” của phong trào thanh niên địa phương.

Năm 1953, cuộc kháng chiến chống Pháp chuyển sang giai đoạn mới, Nguyễn Thị Hưng quyết định gia nhập quân đội và trở thành cán bộ văn phòng của Huyện đội Anh Sơn (bao gồm huyện Anh Sơn và Đô Lương ngày nay). Ngày đó, các loại phương tiện chưa phát triển nên khi thực hiện nhiệm vụ chủ yếu phải đi bộ.

Từ Anh Sơn, nữ chiến sỹ văn phòng cuốc bộ sang Nam Đàn, Thanh Chương, rồi xuống tận Nghi Lộc, Vinh để làm nhiệm vụ được giao. Sau khi giải ngũ, bà Hưng lấy chồng về xã Tường Sơn và tham gia công tác quản lý HTX Nông nghiệp, từng làm Phó chủ nhiệm phụ trách kế hoạch và Phó chủ nhiệm phụ trách tài vụ. Với những cương vị này, bà Hưng luôn tích cực lên kế hoạch thúc đẩy sản xuất, động viên các đội sản xuất hăng hái lập nhiều thành tích, góp phần ổn định cuộc sống và chi viện cho chiến trường miền Nam.

Hiện tại, bà Nguyễn Thị Hưng đã nghỉ hưu được 23 năm, nhưng với ý thức trách nhiệm của một đảng viên, bà luôn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, xã hội. Là hội viên Hội CCB và Hội Người cao tuổi, bà không bỏ sót một buổi sinh hoạt và phong trào do hội phát động.

Tuổi cao, nhưng bà vẫn thường xuyên tham gia các buổi sinh hoạt định kỳ của chi bộ, có những ý kiến đóng góp sát thực, giúp chi bộ và ban quản lý giải quyết các vấn đề về đời sống kinh tế - xã hội của người dân trong thôn xóm. Đặc biệt, trong phong trào xây dựng NTM, bà Hưng luôn đi đầu trong việc vận động người dân trong xóm thực hiện dồn điền đổi thửa, hiến đất làm đường, đóng góp nguyên vật liệu làm đường giao thông nông thôn... Vì thế, mỗi khi có việc quan trọng, hầu hết các đồng chí cán bộ thôn xóm và bà con nhân dân đều tìm gặp bà để hỏi ý kiến.

Năm 2014, bà Nguyễn Thị Hưng vinh dự được đón nhận danh hiệu 65 năm tuổi đảng. bà chia sẻ: “Khi vào Đảng, tôi không nghĩ đến các danh hiệu. Tôi tự hào vì trọn đời theo Đảng, luôn sắt son và giữ vững niềm tin với Tổ quốc”.

Tường Anh