Xã Diễn Mỹ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

31/01/2015 15:26

(Baonghean.vn) - Sáng nay (31/1), xã Diễn Mỹ huyện Diễn Châu tổ chức đón bằng công nhận xã đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới. Dự buổi lễ có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh lễ đón.
Toàn cảnh lễ đón

Sau 4 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Diễn Mỹ đã huy động được gần 75 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 22,5 tỷ đồng và hàng vạn ngày công để xây dựng cơ sở hạ tầng. Đạt chuẩn nông thôn mới, bộ mặt nông thôn ở Diễn Mỹ có nhiều thay đổi, đời sống tinh thần, vật chất của người dân được nâng lên rõ rệt. Tốc độ tăng trưởng đạt từ 13-15,5 %, thu nhập bình quân năm 2014 đạt 23 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 3,8%.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Viết Hồng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Diễn Mỹ đã đạt được trong 4 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu xã Diễn Mỹ tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt. Tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa nhanh các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm nhằm nâng cao thu nhập cho người dân cũng như phát động, khơi dậy các phong trào thi đua trong xây dựng nông thôn mới...

Đồng chí Đinh Viết Hồng trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Đinh Viết Hồng trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Dịp này UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân của xã Diễn Mỹ đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Thúy Vinh