Hội thảo khoa học nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên

18/12/2014 09:18

(Baonghean.vn) - Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 55 thành lập trường, sáng 18/12, Trường Cao đẳng Sư phạm tổ chức Hội thảo khoa học Nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên THCS, Tiểu học và Mầm non phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục đào tạo hiện nay. Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, Cao đẳng Sư phạm Hà Tây, Thừa Thiên Huế và nhiều giảng viên, giáo viên các trường đại học, cao đẳng và các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh đã cùng tham dự.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Với gần 80 tham luận, tập trung vào các vấn đề: Chủ động đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo trong các cơ sở đào tạo giáo viên, nâng cao chất lượng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và kỹ năng mềm cho sinh viên, nâng cao hiệu quả sự phối hơp giữa cơ sở đào tạo và cơ sở sử dụng giáo viên hiện nay, hội thảo đã đánh giá một cách toàn diện về công tác đào tạo giáo viên ở bậc cao đẳng hiện nay. Trên cơ sở đó, đặt ra những vấn đề cấp thiết để nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên THCS, Tiểu học và Mầm non phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục.

Các đại biểu tham dự hội thảo
Các đại biểu tham dự hội thảo

Đây cũng là hoạt động nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết 29 (khóa XI) của BCHTƯ Đảng về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Qua đó, góp phần làm sáng tỏ thêm những cơ sở về lý luận, bổ sung thêm những thông tin thực tiễn để các cơ sở đào tạo thực hiện thành công chiến lược phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản ý phục vụ công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện sự nghiệp giáo dục đào tạo.

Mỹ Hà