Lễ trao tặng danh hiệu cho 5 Bà mẹ Việt Nam anh hùng

30/01/2015 17:57

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 30/1, Thị xã Cửa Lò đã long trọng tổ chức buổi lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 5 bà mẹ Việt Nam anh hùng.

5 bà mẹ Việt Nam anh hùng của thị xã Cửa Lò được Chủ tịch nước trao tặng đợt này gồm: mẹ Nguyễn Thị Quế ở phường Nghi Hương; mẹ Trương Thị Kính ở phường Nghi Hải; mẹ Phạm Thị Thành, mẹ Nguyễn Thị Hòa ở phường Nghi Tân và mẹ Nguyễn Thị Đường ở phường Nghi Hòa.

Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ

Được biết, trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ đã có trên 5000 người con Cửa Lò nhập ngũ, 435 người tham gia thanh niên xung phong, 650 dân công hỏa tuyến cùng hàng chục cán bộ lão thành cách mạng. Trong số những người con ưu tú đó có 831 người con đã anh dũng hy sinh trên các chiến trường, 800 thương binh, 180 bệnh binh và hơn 200 chiến sỹ cũng như thân nhân của họ bị phơi nhiễm chất độc hóa học.

Ghi nhận và tri ân sự cống hiến, hy sinh thầm lặng, cao cả của những người mẹ có con hy sinh cho Tổ quốc, những năm qua, thị xã Cửa Lò đã có 16 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Hiện tại, thị xã đang cũng đang trình hồ sơ xét truy tặng danh hiệu cho 33 bà mẹ.

Ông Trương Như Hùng – Phường Nghi Hải đại điện các thân nhân mẹ VNAH phát  biểu
Ông Trương Như Hùng – Phường Nghi Hải đại điện các thân nhân mẹ VNAH phát biểu
Ông Nguyễn Nam Đình – Tỉnh ủy viên – Bí thư thị ủy Cửa Lò gắn huy hiệu cho  các bà mẹ Việt Nam anh hùng
Ông Nguyễn Nam Đình - Tỉnh ủy viên - Bí thư thị ủy Cửa Lò gắn huy hiệu cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng
Các đồng chí lãnh đạo thị xã tặng hoa, quà cho các mẹ VNAH
Các đồng chí lãnh đạo thị xã tặng hoa, quà cho các mẹ VNAH

Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 5 bà mẹ Việt Nam anh hùng của thị xã Cửa Lò một lần nữa thể hiện sự tôn vinh, ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những hy sinh, mất mát và đóng góp to lớn của các mẹ cho đất nước hòa bình, độc lập hôm nay.

Hữu Lương