Nga mở cuộc điều tra vụ khủng bố ở Chechnya

05/12/2014 15:57

Các lực lượng an ninh đã đấu súng dữ dội với các chiến binh Hồi giáo cố thủ trong hai tòa nhà. Chechnya không còn yên tĩnh như thời gian qua nữa.

Ủy ban Điều tra Nga vào hôm 4/12 mở một cuộc điều tra đối với cuộc tấn công vào cảnh sát ở nước cộng hòa Chechnya thuộc vùng Bắc Kavkaz vào hôm 4/12.

TIN LIÊN QUAN

Khu vực xảy ra đấu súng giữa cảnh sát và chiến binh Hồi giáo
Khu vực xảy ra đấu súng giữa cảnh sát và chiến binh Hồi giáo

Phát ngôn viên Vladimir Markin cho hay, người ta đã thành lập một nhóm 50 điều tra viên và chuyên gia pháp y dày dạn kinh nghiệm nhằm điều tra vụ tấn công tàn bạo diễn ra ở thủ phủ Grozny của Chechnya khiến 10 cảnh sát thiệt mạng và 28 cảnh sát khác bị thương. Tất cả 10 chiến binh tham gia vào vụ tấn công đã bị tiêu diệt.

Ông Markin tuyên bố trong một thông cáo: “Một cuộc khám xét hiện trường đã được tiến hành một cách kỹ càng nhằm tìm ra bằng chứng liên quan đến vụ việc này”. Ông nói thêm, “chúng tôi đang nỗ lực nhận diện các kẻ tấn công”.

Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia Nga (NAK) trước đó tuyên bố các lực lượng an ninh đã đấu súng dữ dội với các chiến binh cố thủ trong hai tòa nhà, bao gồm một trường học, sau vụ tấn công vào một chốt cảnh sát giao thông ở Grozny.

Đầu ngày 4/12, ba chiếc xe hơi chở đầy chiến binh Hồi giáo vũ trang đã tấn công chốt cảnh sát ở ngoại ô Grozny. Ba viên cảnh sát khi cố chặn những chiếc xe này đã bị giết chết.

Bọn khủng bố sau đó trú ẩn trong tòa nhà báo chí của thành phố này và bên trong một trường học gần đó, khi ấy không có người bên trong.

Cả hai tòa nhà đều bốc cháy khi lực lượng an ninh đấu súng với bên khủng bố.

Tổng thống Chechnya Ramzan Kadyrov tuyên bố các chiến binh này có liên hệ với Doku Umarov, một thủ lĩnh tự phong với các phần tử ly khai ở vùng Bắc Kavkaz.

Vụ tấn công tàn bạo nhằm vào cảnh sát nói trên chỉ diễn ra vài giờ đồng hồ trước khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc thông điệp liên bang hàng năm ở Moscow.

Vụ tấn công đã phá vỡ tình trạng tương đối yên tĩnh trong khu vực Bắc Kavkaz trong vài năm qua.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công và chia buồn với chính quyền và nhân dân Nga./.

Theo VOV