Lễ ký kết triển khai chương trình "Vì em hiếu học"

27/02/2015 14:24

(Baonghean.vn) - Sáng 27/2, tại thành phố Vinh, Chi nhánh Viettel Nghệ An phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh ký kết triển khai chương trình học bổng “Vì em hiếu học”.

Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ

Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, chương trình học bổng “Vì em hiếu học” nhằm mục đích hỗ trợ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tốt hơn để học tập, rèn luyện, vươn lên trong cuộc sống và lập nghiệp trong tương lai.

Chương trình học bổng “Vì em hiếu học” do Bộ Giáo dục và Đào tạo và Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Viễn thông Viettel được triển khai trong vòng 10 năm với tổng kinh phí ước tính khoảng hơn 200 tỷ đồng.

Ký kết triển khai chương trình học bổng “ Vì em hiếu học”.
Ký kết triển khai chương trình học bổng “ Vì em hiếu học”.

Tại Nghệ An, trong giai đoạn 2014 – 2019, học bổng “Vì em hiếu học” sẽ được trao cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên trong cuộc sống (đối với học sinh tiểu học được đánh giá học lực khá, hạnh kiểm tốt; đối với học sinh THCS kết quả học tập xếp loại khá, hạnh kiểm tốt) tại các trường tiểu học và THCS của 119 xã (trong đó có 107 xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, 12 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo).

Hàng năm, mỗi xã nằm trong diện chính sách sẽ được hỗ trợ 10 suất học bổng (5 suất cho học sinh tiểu học, 5 suất cho học sinh THCS), là tiền mặt hoặc hiện vật là công cụ, vật dụng phục vụ cho các em trong quá trình học tập với trị giá 1 triệu đồng/suất; tương đương với khoản kinh phí 1,19 tỷ đồng mỗi năm.

Bắt đầu từ năm học 2014 - 2015, học bổng “Vì em hiếu học” sẽ được trao cho các em học sinh nghèo hiếu học ngay sau kết thúc học kỳ một; những năm tiếp theo học bổng sẽ được trao vào cuối năm học.

Đinh Nguyệt