BV Đa khoa Diễn Châu: Tạm đình chỉ 1 bác sỹ và 2 hộ sinh

11/03/2015 10:37

(Baonghean.vn) - Sáng 11/3, bác sỹ Trần Khắc Tiến, Giám đốc BVĐK Diễn Châu cho biết, bệnh viện đã tạm thời đình chỉ chuyên môn đối với bác sỹ Cao Thị Hường và 2 nữ hộ sinh Nguyễn Thị Giang, Hồ Thị Tình. Đây là ê kíp đã theo dõi, chăm sóc mẹ con sản phụ xấu số Võ Thị Vân (xóm 4 Diễn Xuân).

Trước đó như tin đã đưa, khoảng 11h30’ ngày 8/3, chị Võ Thị Vân (Diễn Xuân, Diễn Châu) có dấu hiệu chuyển sinh nên được đưa đến BVĐK Diễn Châu.

Đến 20h40’ cùng ngày, sản phụ này lên cơn đau, có biểu hiện mệt mỏi. Các bác sỹ tiến hành khám thì không thấy cơn co tử cung, sau đó phát hiện tử cung sản phụ đã vỡ.

Ngay sau đó, sản phụ được đưa lên bàn mổ để lấy thai nhi. Đến 21h47’ cùng ngày, sản phụ đã tử vong, thai nhi (bé gái) cũng qua đời từ trước đó.

Liên quan đến sự việc này, ngày 9/3, Vụ trưởng vụ sức khỏe bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) Lưu Thị Hồng đã ký công văn số 1497/BYT-BM-TE gửi Sở Y tế Nghệ An yêu cầu báo cáo rõ sự việc.

Bác sỹ Tiến cho biết thêm, bên cạnh việc đình chỉ công tác tạm thời, bệnh viện cũng yêu cầu các bác sỹ, hộ sinh nói trên viết tường trình sự việc. Bệnh viện sẽ họp bàn và kỷ luật nghiêm khắc nếu phát hiện có sai sót.

Nam Đường

TIN LIÊN QUAN