Khánh thành, bàn giao Trạm xá xã Giai Xuân – Tân Kỳ

06/03/2015 13:33

(Baonghean.vn) - Ngày 6/3, Đảng bộ, chính quyền, xã Giai Xuân cùng với BTC chương trình " Nghĩa tình Trường Sơn" - Báo Sài Gòn Giải Phóng - Ngân hàng TMCP - XNK Việt Nam (EximBank) cùng với đơn vị thi công tổ chức cắt băng khánh thành và bàn giao Nhà khám và điều trị Trạm y tế xã Giai Xuân huyện Tân Kỳ.

Cắt băng khánh thành
Cắt băng khánh thành Trạm xá xã Giai Xuân

UBND xã tặng hoa và tranh cho nhà tài trợ
UBND xã tặng quà cảm ơn nhà tài trợ

Nằm phía Tây Bắc của huyện Tân Kỳ, Giai Xuân là xã đặc biệt khó khăn, địa bàn rộng, dân cư phân bố không đều, cơ sở hạ tầng vật chất trạm y tế của xã còn nhiều thiếu thốn.

Trạm y tế chỉ có 5 phòng (trong đó 2 phòng bệnh nhân, 3 phòng chức năng) được xây dựng từ năm 1977. Qua thời gian 38 năm đã bị xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn xã.

Được sự quan tâm của BTC Chương trình "Nghĩa tình Trường Sơn", Báo Sài Gòn giải phóng đã vận động Ngân hàng TMCP XNK Việt Nam (EximBank) tài trợ kinh phí gần 1 tỷ đồng.

Công trình nhà khám và điều trị có diện tích xây dựng với 140,4m2, với 5 phòng đã được khởi công xây dựng từ ngày 25/5/2014 với tổng mức đầu tư: 979.885.000 đồng do Ngân Hàng TMCP XNK Việt Nam (EximBank) tài trợ toàn bộ.

Sau gần 10 tháng thi công, đến nay, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình hoàn thành góp phần tăng cường về cơ sở vật chất tại trạm, là tiền đề để làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân tại tuyến xã, góp phần cho việc hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của xã.

Nhân dịp này, Trung tâm Huyết học và truyền máu tỉnh đã tặng 2 chiếc gường và tủ cá nhân cho trạm y tế xã.

Sỹ Minh