Ra mắt khán giả thành Vinh vở múa: "Một tập thể các cá nhân"

19/03/2015 09:48

(Baonghean.vn) - Tối 18/3, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, khán giả thành phố Vinh được thưởng thức vở múa mang tên Một tập thể các cá nhân do đoàn múa đương đại Nơi Ðến thực hiện.

Ðây là tác phẩm của biên đạo Lê Vũ Long với phần âm nhạc của nhạc sĩ Trí Minh. Tác phẩm dài 60 phút, tái hiện lại xã hội Việt Nam những năm 70 của thế kỷ trước, một giai đoạn lịch sử với những thay đổi to lớn về mọi mặt. Đặc biệt là sự đấu tranh, giằng xé nội tâm để thay đổi suy nghĩ, nhận thức của mỗi cá nhân trong một tập thể cùng nhau hướng đến tương lai. Đây là đề tài quen thuộc của các loại hình nghệ thuật khác như văn học, âm nhạc, điện ảnh...trở thành một trào lưu nghệ thuật với những hình tượng rất dễ hình dung. Nhưng đây là lần đầu tiên nó được thể hiện bởi nghệ thuật múa đương đại.

Phân cảnh vở múa: “Một tập thể các cá nhân”
Phân cảnh vở múa: “Một tập thể các cá nhân”
Khán giả tặng hoa cho các nghệ sĩ
Khán giả tặng hoa cho các nghệ sĩ

Đoàn múa Nơi Đến được thành lập năm 2002 với các thành viên chủ chốt là người khiếm thính sống và làm việc ở Hà Nội. “Một tập thể các cá nhân” là tác phẩm nằm trong chuỗi dự án múa đương đại “Việt Nam những năm 70” của đoàn thực hiện, từng biểu diễn ở Hà Nội, Huế và nhiều quốc gia trên thế giới.

Nguyễn Lê – Ly Lâm