Giải BĐ Cúp Bia Sài Gòn 2014 khu vực Nghệ An: Sân chơi chất lượng

25/10/2014 08:44

(Baonghean) - Tiếp nối thành công năm 2013, từ ngày 23/10 Giải bóng đá mini phong trào toàn quốc – Cúp Bia Sài Gòn 2014 sẽ tiếp tục diễn ra tại Nghệ An. Giải đấu diễn ra tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh (số 71 Hồ Tùng Mậu, TP. Vinh). Tổng cộng 64 đội bóng tranh tài để tìm ra chủ nhân chức vô địch trị giá 40 triệu đồng. Ngoài ra, 2 đội xuất sắc nhất còn vinh dự được đại diện Nghệ An tham dự Vòng chung kết toàn quốc sẽ diễn ra tại Bình Thuận vào tháng 12, với phần thưởng cho đội vô địch lên đến 150 triệu đồng.

Ông Nguyễn Tiến Thiện (giữa), Giám đốc Công ty Sabeco Bắc Trung bộ trao Kỷ niệm chương cho lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở VH-TT&DL Nghệ An.
Ông Nguyễn Tiến Thiện (giữa), Giám đốc Công ty Sabeco Bắc Trung bộ trao Kỷ niệm chương cho lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở VH-TT&DL Nghệ An.

Năm 2013, Giải bóng đá Cúp Bia Sài Gòn lần đầu tiên tổ chức tại Nghệ An đã thành công vang dội. Giải đấu đã cống hiến cho khán giả những trận cầu có chất lượng chuyên môn cao. Các đội bóng tham gia giải đều rất chất lượng, tạo nên một cuộc đua tranh vô cùng thú vị. Khán giả đã được thưởng thức nhiều pha bóng hay và bàn thắng đẹp. Giải năm nay dự kiến sẽ còn hấp dẫn hơn, vì sau thành công từ lần đầu tiên, các đội bóng đều đặt mục tiêu rất cao, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Qua 2 ngày tranh tài đầu tiên, có thể khẳng định giải đấu năm nay đạt chất lượng cao về cả chuyên môn lẫn tính giải trí.

Giải đã trở thành một ngày hội thực sự, vì không chỉ tạo ra sân chơi lành mạnh và chất lượng cho các đội bóng, mà các khán giả cũng có được dịp vui hiếm có. Đến theo dõi các trận đấu, các khán giả được tham gia trò chơi, thưởng thức bia và cùng bàn luận về bóng đá rất sôi nổi. Cũng như các địa phương được tổ chức trước đó là Quảng Ninh, Hải Phòng và Hà Nội, giải đấu tại Nghệ An thu hút đông đảo khán giả đến theo dõi và cổ vũ. Với quy mô và cách thức tổ chức chuyên nghiệp, Giải bóng đá Cúp Bia Sài Gòn đã thật sự thu hút người yêu thể thao ở TP. Vinh cũng như từ các huyện lân cận trên địa bàn Nghệ An. Giải đấu cũng rất đa dạng về bản sắc, bởi có nhiều đội bóng đến từ các huyện, thị, không chỉ ở khu vực trung tâm tỉnh.

Giải bóng đá Cúp Bia Sài Gòn đã thực sự kích thích phong trào xã hội hóa thể thao trên địa bàn tỉnh. Đó cũng là cơ hội đánh thức tình yêu bóng đá của người dân trong tỉnh với bóng đá phong trào. Khi tham dự Vòng chung kết toàn quốc vào tháng 12 tới tại Bình Thuận, các đội bóng đại diện cho Nghệ An sẽ được kỳ vọng rất lớn để mang về thành tích cho tỉnh nhà.

Giải bóng đá Cúp Bia Sài Gòn 2014 là sân chơi chất lượng.
Giải bóng đá Cúp Bia Sài Gòn 2014 là sân chơi chất lượng.

Giải bóng đá Cúp Bia Sài Gòn 2014 tại Nghệ An diễn ra từ ngày 23 đến 26/10. Đội vô địch sẽ nhận được phần thưởng 40 triệu đồng. Các đội hạng Nhì, Ba và Tư lần lượt nhận phần thưởng trị giá 20, 10 và 5 triệu đồng. Sau Nghệ An, giải sẽ tiếp tục đến Hà Tĩnh để chọn ra những đội bóng xuất sắc nhất ở đây.

Quảng An