Olympic Việt Nam 0-2 Olympic Nhật Bản: Lực bất tòng tâm

29/03/2015 21:36

Thầy trò HLV Toshiya Miura tiếp cận trận đấu bằng chiến thuật phòng ngự nhưng không thể ngăn đội bạn ở đẳng cấp cao hơn ghi bàn.

"Chúng tôi đã chơi với 200% sức lực ngày hôm nay". Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải đã phát biểu như thế sau trận thua trước Olympic Nhật Bản. Rõ ràng, các cầu thủ trẻ của HLV Toshiya Miura đã chơi cố gắng, lăn xả.

Đánh bại Olympic Malaysia ở ngày ra quân là một kết quả quan trọng, giúp HLV Miura dễ dàng lựa chọn cách tiếp cận trận đấu với Olympic Nhật Bản. Trước một đối thủ có thực lực vượt trội, kinh nghiệm hơn hẳn, Việt Nam có cơ hội rất nhỏ nhoi để giành chiến thắng. Vì thế, chọn lối chơi phòng ngự số đông với đội hình 5-4-1 là điều phù hợp. Cách tiếp cận của ông Miura là điều được dự đoán từ trước, không chỉ từ phía người hâm mộ nước nhà, mà còn là đối thủ Olympic Nhật Bản.

Các cầu thủ trẻ chơi với tinh thần ngoan cường, dựng "xe buýt hai tầng" trước khung thành thủ môn Phí Minh Long. Những chiếc áo đỏ rất chịu khó áp sát khiến Olympic Nhật khó triển khai bóng trong phần lớn thời gian thi đấu.

Nhưng tinh thần nhiều khi không thể làm nên điều kỳ diệu khi sự chênh lệch về thực lực giữa hai đội là quá rõ ràng. Sau những sức ép liên tục mà Olympic Nhật Bản tạo ra, các hậu vệ Việt Nam không thể luôn luôn giữ sự chắc chắn. Hai trong nhiều pha bóng lơi lỏng ấy, Olympic Việt Nam chịu hai bàn thua, đều được ghi bởi Nakajima.

Video clip diễn biến chính của trận đấu:

Theo VNE