Diễn tập phương án chữa cháy cây xăng tại TX Hoàng Mai

15/04/2015 18:45

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 15/4, tại phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, phòng Cảnh sát PCCC số 4 đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu Thành Công.

Cửa hàng xăng dầu Thành công nơi giả định xảy ra đám cháy
Cửa hàng xăng dầu Thành công nơi giả định xảy ra đám cháy

Cửa hàng xăng dầu Thành Công thuộc Công ty TNHH Thành Công được xây dựng trên diện tích 150m2. Có 03 cột bơm, 03 bể chứa có tổng dung tích 50m3, bố trí 03 van thở, sử dụng công nghệ xuất nhập kín. Chất cháy ở đây chủ yếu là xăng, dầu với trữ lượng lớn nên tính chất nguy hiểm cháy nổ rất cao, khi xảy ra cháy gây khó khăn cho công tác chữa cháy, cứu người bị nạn. Quá trình hoạt động cơ sở luôn chấp hành tốt các quy định của Nhà nước đối với công tác đam rbảo an toàn PCCC. Tuy nhiên nguy cơ xảy ra cháy tại cơ sở là rất lớn và nếu để cháy xảy ra hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Lực lượng PCCC số 4 triển khai đội hình khống chế đám cháy
Lực lượng PCCC số 4 triển khai đội hình khống chế đám cháy

Tình huống diễn tập là vào lúc 16h30 ngày 15/4/2015, trong quá trình nhập xăng dầu phát sinh tia lửa đện gây cháy khu vực bể chứa xăng dầu. Các nhân viên và khách hàng đã kịp thoát ra khỏi khu vực cháy và báo cho cửa hàng trưởng. Cơ sở đã huy động lực lượng và thiệt bị chữa cháy tại chỗ và triển khai phương án chữa cháy, cứu người, cứu tài sản và bảo vệ tài sản được di dời, đồng thời gọi điện thông báo cho lực lượng PC và CC. Do tính chất đám cháy nguy hiểm, lực lượng tại chỗ không thể khống chế được kịp thời nên đám cháy có nguy cơ cháy lan sang các khu vực lân cận.

Nhận được tin báo từ Trung tâm 114, Phòng Cảnh sát PC và CC số 4 đã kịp thời điều động lực lượng, xuất 02 xe chữa cháy di chuyển về khu vực đang cửa hàng xăng dầu Thành Công. Ngay khi tiếp cận địa điểm cháy, lực lượng chức năng đã triển khai đội hình 2 lăng B phun nước làm mát cho cấu kiện xây dựng và đồng thời khống chế đám cháy không cho lan sang các khu vực lân cận. Song song với việc chữa cháy phối hợp với công an thị xã Hoàng Mai đảm bảo an toàn giao thông, phân luồng giao thông, ổn ANTT xung quanh khu vực xảy ra cháy, sau 30 phút chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Tập trung lực lượng rút kinh nghiệm sau diễn tập
Tập trung lực lượng rút kinh nghiệm sau diễn tập

Diễn tập phương án chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu Thành Công kết thúc thành công theo đúng theo kế hoạch, đảm bảo an toàn về người và các thiết bị phương tiện tham gia diễn tập/.

Nguyễn Vân

Đài Hoàng Mai

TIN LIÊN QUAN