Xử lý thành công quả bom phát hiện tại xã Tiến Thủy (Quỳnh Lưu)

22/04/2015 15:02

(Baonghean.vn) - Vào lúc 10h ngày 22/4, 1 quả bom với chiều dài khoảng hơn 2 m nằm sâu dưới sông đã được Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳnh Lưu đưa lên bờ và phá hủy thành công.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào khoảng 16h ngày 21/4, khi đội công nhân xưởng đóng tàu của anh Phạm Hữu Xuân thuộc thôn Phong Thái, xã Tiến Thủy (Quỳnh Lưu) trong lúc đang thi công nạo vét bùn đất đã phát hiện 1 quả bom chưa phát nổ dưới lòng sông.

TIN LIÊN QUAN

Lên kế hoạch để phá bỏ quả bom
Các lực lượng chức năng bàn kế hoạch để phá bỏ quả bom

Nhận được thông tin trên, sáng ngày 22/4, Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳnh Lưu, đơn vị Công binh tỉnh Nghệ An, dân quân tự vệ xã Tiến Thủy, công an huyện Quỳnh Lưu, phòng y tế huyện Quỳnh Lưu, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Thượng tá Nguyễn Ngọc Hà – Chỉ huy trưởng quân sự huyện Quỳnh Lưu đã tiến hành đào và vận chuyển quả bom lên bờ.

Lúc 9h30 sáng cùng ngày quả bom đã được vận chuyển lên bờ thành công.

Cận cảnh quả bom đang được đào đưa lên bờ
Quả bom đang được đào đưa lên bờ

Quả bom được đưa lên xe đi phá hủy
đưa bom đi phá hủy

Thượng tá Nguyễn Ngọc Hà xác định đây là quả bom sát thương do Mỹ sản xuất, là loại 500 Bảng Anh. Quả bom dài khoảng 2m15, đường kính hơn 30cm, loại bom này có sức công phá lớn, với bán kính sát thương hàng trăm mét.

Sau khi quả bom đưa lên bờ, đã được các lực lượng chức năng đưa đi phá nổ thành công, đảm bảo an toàn cho nhân dân địa phương.

Ngọc Bích

Đài TT – TH Quỳnh Lưu