Triều Tiên thề sẽ "dội lửa" nếu Hàn Quốc thả truyền đơn

10/04/2015 20:18

Ngày 10/4, Triều Tiên tuyên bố sẽ dùng sức mạnh giáng trả các nhà hoạt động Hàn Quốc nếu họ dùng khinh khí cầu rải truyền đơn và các ấn phẩm khác chống chính quyền Bình Nhưỡng qua biên giới giữa hai miền.

 Nhóm dân sự tại Hàn Quốc dùng bóng bay rải truyền đơn chống Triều Tiên. (Nguồn: AFP)
Nhóm dân sự tại Hàn Quốc dùng bóng bay rải truyền đơn chống Triều Tiên. (Nguồn: AFP)

Theo trang web Uriminzokkiri của Triều Tiên, nước này sẽ “dội lửa” xuống Hàn Quốc trong bối cảnh các nhà hoạt động Hàn Quốc đang lên kế hoạch rải truyền đơn chống Triều Tiên và đĩa hình bộ phim “Cuộc phỏng vấn” của Mỹ, đồng thời tuyên bố sự kiên nhẫn của họ với việc này “đang cạn dần” và quân đội Triều Tiên đã đặt các nhà hoạt động trên vào tầm ngắm.

Nhà hoạt động chống Triều Tiên Park Sang-hak và nhóm của mình dự định thả khinh khí cầu mang theo các loại ấn phẩm trên vào ngày 9/4, nhưng đã bị cảnh sát Hàn Quốc ngăn chặn.

Một nhóm hoạt động khác hồi tuần trước cũng đã nối lại hành động trên, vốn được coi là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình hình căng thẳng giữa hai miền.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc tuyên bố chính phủ không thể dùng sức mạnh ngăn cản hành động rải truyền đơn vì đây là một quyền tự do ngôn luận cơ bản, song cho rằng việc này không được gây nguy hiểm cho người dân sống gần biên giới.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 10/4, Người phát ngôn bộ trên Lim Byeong-cheol tuyên bố Chính phủ Hàn Quốc sẽ giải quyết vấn đề này bằng cách tính toán cả hai khía cạnh là đảm bảo các quyền cơ bản và bảo vệ sự an toàn của người dân “một cách cân bằng.”

Tháng 10/2014, Triều Tiên đã dùng súng máy bắn vào các quả khinh khí cầu do các nhà hoạt động thả. Một số viên đạn đã rơi vào lãnh thổ Hàn Quốc, song không ai bị thương./

Theo TTXVN