Tăng cường công tác phòng, tránh đuối nước cho học sinh

10/05/2015 12:24

(Baonghean.vn) - Trước tình trạng học sinh bị đuối nước thường xuyên gia tăng vào các dịp hè nắng nóng, lốc xoáy hoặc mùa mưa lũ, Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản yêu cầu các phòng giáo dục, các trường học trên địa bàn phải xây dựng kế hoạch và triển khai kịp thời các biện pháp phòng, tránh đuối nước cho trẻ em, học sinh trong dịp hè 2015.

Học sinh Thành phố Vinh học bơi tại Nhà Văn hóa Lao động Nghệ An
Học sinh Thành phố Vinh học bơi tại Nhà Văn hóa Lao động Nghệ An

Trong đó yêu cầu các trường cần chuẩn bị điều kiện để tổ chức các lớp dạy bơi bằng nhiều hình thức (chính khóa hoặc ngoại khóa); khuyến khích, tạo điều kiện cho các em chủ động tham gia lớp học bơi tại các Trung tâm thể dục, thể thao, nhân rộng mô hình “trường học an toàn”... Bên cạnh đó, các trường phải thường xuyên nhắc nhở, khuyến cáo học sinh không nên tắm, bơi ở những nơi nguồn nước không đảm bảo an toàn, vệ sinh, sông, suối thác ghềnh hiểm trở.

Hàng năm Nghệ An có trên 70 học sinh bị chết vì đuối nước do không được học về bơi lội

Học bơi ở Trung tâm Văn hóa lao động Nghệ An

Ngoài ra, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng tránh đuối nước trên các phương tiện thông tin của nhà trường và nơi cư trú. Phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về công tác phòng, tránh đuối nước tại các bể bơi và những khu vực dễ xảy ra tình trạng đuối nước đối với trẻ em, học sinh, đặc biệt là bậc học mầm non và tiểu học.

Trước đó, Nghệ An là 1 trong 10 tỉnh được Bộ GD&ĐT chọn triển khai công tác phòng, chống đuối nước và thí điểm dạy bơi trong trường tiểu học giai đoạn 2010 - 2015. Tuy nhiên, việc triển khai mô hình này gặp nhiều khó khăn và hầu hết chỉ trên lý thuyết.

Mỹ Hà