Quỳnh Lưu: Triển khai phương án PCLB và kế hoạch sản xuất vụ hè thu

16/04/2015 16:48

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 16/4, UBND huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống lụt, bão năm 2014. Triển khai phương án phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn và kế hoạch sản xuất vụ hè thu mùa năm 2015.

Năm 2014 mặc dù bão lụt xảy ra ít hơn cả về cường độ và số lượng, tuy nhiên diễn biến thời tiết khá bất thường. Trong năm đã xảy ra 1 đợt mưa lũ lớn làm ngập úng 2.257 ha lúa hè thu của 21 xã, thị trấn, thiệt hại ước khoảng 25 tỷ đồng. Hiện tượng sương mù đã ảnh hưởng đến tầm quan sát của ngư dân, cùng với ảnh hưởng của tố lốc trên biển là nguyên nhân chính gây ra 5 vụ tai nạn trên biển làm chìm 4 tàu, chết và mất tích 5 người, thiệt hại ước 2,6 tỷ đồng.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Nhận định tình hình thời tiết năm 2015 tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp và khó lường. Chính vì vậy, tại hội nghị này huyện Quỳnh Lưu đã triển khai phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2015 với mục tiêu: Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả. Trong đó lấy phòng tránh là chính, công tác cứu hộ cứu nạn phải sẵn sàng để kịp thời ứng phó với mọi tình huống xấu xảy ra, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện.

Đồng chí Đặng Ngọc Bình - phó chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị
Đồng chí Đặng Ngọc Bình - phó chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị
Ông Nguyễn Cảnh Hy - Giám đốc xí nghiệp thủy lợi Quỳnh Lưu trình bày các giải pháp tiết kiệm nước tưới
Ông Nguyễn Cảnh Hy - Giám đốc xí nghiệp thủy lợi Quỳnh Lưu trình bày các giải pháp tiết kiệm nước tưới

Tại hội nghị đại biểu 33 xã, thị trấn đã tập trung thảo luận đưa ra nhiều sáng kiến, giải pháp nhằm ứng phó với thiên tai như trang bị thêm các thiết bị thông tin liên lạc, phao cứu hộ cho bà con ngư dân, cần nạo vét khơi thông các cửa lạch để tàu thuyền neo đậu an toàn hơn trong mùa bão, lụt. Tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức của nhân dân trong việc nhìn nhận hiểm họa thiên tai, tránh tình trạng chủ quan…

Trưởng phòng NN & PT huyện báo cáo công tác phòng chống lụt bão năm 2014
Ông Nguyễn Xuân Dinh - Trưởng phòng NN & PT huyện báo cáo công tác phòng chống lụt bão năm 2014
Biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống lụt, bão năm 2014
Biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống lụt, bão năm 2014

Hội nghị lần này huyện Quỳnh Lưu cũng đã triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè Thu – Mùa năm 2015 đến 100% xã, thị trấn. Theo kế hoạch toàn huyện sẽ gieo trồng tổng diện tích là 10.400 ha cây trồng các loại. Trong đó cây lương thực là 8.350 ha; cây thực phẩm là 1.050 ha, nhóm cây chất bột có củ 200 ha, cây công nghiệp ngắn ngày 350 ha và cây hàng năm là 450 ha. Về cơ cấu giống lúa huyện khuyến cáo các xã nên tập trung vào các giống lúa chủ lực như BC15; TBR 225, thiên ưu 8, thái xuyên 111… Hội nghị cũng tập trung thảo luận đưa ra nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất vụ hè – Thu mùa năm 2015 để phấn đấu toàn huyện đạt tổng sản lượng lương thực là 43.688 tấn, gía trị sản xuất bình quân đạt từ 35 – 38 triệu đồng/ha.

Nhân dịp này UBND huyện Quỳnh Lưu đã tặng giấy khen cho 8 cá nhân và 7 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu hộ cứu nạn năm 2014./.

Như Thủy