BĐBP Nghệ An thăm tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng

27/04/2015 20:36

(Baonghean.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng hoàn toàn Miền Nam, sáng 27/4, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An đã tổ chức đoàn công tác đi thăm, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng do BĐBP Nghệ An nhận phụ dưỡng trên địa bàn 3 huyện, thị là Thị xã Cửa Lò, huyện Diễn Châu và Thị xã Hoàng Mai.

Đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An đã trao quà và tiền phụng dưỡng cho mẹ Nguyễn Thị Hịm, sinh năm 1922, ở xã Quỳnh Liên, thị xã Hoàng Mai, mẹ Nguyễn Thị Ba, sinh năm 1926, ở xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu và mẹ Phạm Thị Thanh, ở phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, đoàn đã trao tặng các mẹ mỗi túi quà trị giá 500 ngàn đồng và tiền mặt 1 triệu đồng.

Trao quà cho mẹ VNAH Nguyễn Thị Ba
Trao quà cho mẹ VNAH Nguyễn Thị Ba

Kể từ ngày 1 tháng 5 năm 2015, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An sẽ trích kinh phí từ quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa” của đơn vị để hỗ trợ phụng dưỡng 3 mẹ việt Nam Anh hùng là Nguyễn Thị Hịm, Nguyễn Thị Ba và Phạm Thị Thanh đến hết đời, với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/ tháng đối với mỗi mẹ, đồng thời giao cho các đồn Biên phòng đứng chân trên địa bàn thường xuyên đến thăm hỏi, chăm sóc sức khoẻ cho các mẹ, để góp phần động viên, an ủi các mẹ sống vui, sống khoẻ trong những quãng đời còn lại. Nhằm tri ân công lao đóng góp to lớn của các mẹ đối với đất nước.

Nhân dịp này Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh cũng đã đi thăm và tặng quà các đồng chí nguyên chỉ huy đã nghỉ hưu đã từng tham gia chiến đấu ở các chiến trường./.

Hải Thượng – Biên phòng Nghệ An