Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"

27/04/2015 12:50

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 27/4, huyện Anh Sơn đã tổ chức trọng thể Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho các bà mẹ có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại diện thân nhân các bà mẹ VNAH đã mất lên nhận danh hiệu.
Đại diện thân nhân các bà mẹ VNAH đã mất lên nhận danh hiệu.
Mẹ Vi Thị Quý về đón nhận danh hiệu Bà mẹ VNAH
Mẹ Vi Thị Quý về đón nhận danh hiệu Bà mẹ VNAH

Đi qua các cuộc kháng chiến, huyện Anh Sơn đã hiến dâng cho Tổ quốc trên 2.065 liệt sỹ, 1.727 thương binh, 601 bệnh binh, 430 người nhiễm chất độc hóa học; 145 chiến sỹ bị địch bắt tù đày; 7.046 người được trao tặng huân huy chương các loại. Hàng nghìn người con ưu tú của quê hương Anh Sơn đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.

Năm 2015, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Anh Sơn đã chỉ đạo lập hồ sơ xét trình, đề nghị và được Chủ tịch nước quyết định phong tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho 59 mẹ, trong đó, phong tặng danh hiệu 1 mẹ còn sống là mẹ Vi Thị Quý ở xã Cẩm Sơn và truy tặng danh hiệu cho 58 mẹ đã từ trần. Đến nay toàn huyện Anh Sơn có 97 mẹ được phong tặng và truy tặng Danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng".

Huyền Trang

Đài Anh Sơn

TIN LIÊN QUAN