Nắng nóng, thực phẩm tươi sống tại chợ ế ẩm

28/05/2015 17:52

(Baonghean)- Nắng nóng gay gắt kéo dài hơn một tuần qua đã khiến nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng thực phẩm tươi sống ở các chợ truyền thống giảm mạnh, trong khi các mặt hàng hoa quả giải nhiệt lại rất hút khách vào những ngày nhiệt độ lên tới 39 - 40 độ C.

Ghi nhận tại một số chợ truyền thống và trên các tuyến phố trên địa bàn thành phố Vinh ngày 28/5:

Người dân thường chọn mua thực phẩm, rau xanh bên lề đường và chợ cóc vào buổi sáng sớm để tránh nắng nóng (Ảnh chụp trên đường Nguyễn Trung Ngạn – TP Vinh)
Người dân thường chọn mua thực phẩm, rau xanh bên lề đường và chợ cóc vào buổi sáng sớm để tránh nắng nóng (Ảnh chụp trên đường Nguyễn Trung Ngạn - TP Vinh)
Mới gần trưa mà các quầy bán thịt lợn ở chợ Quán Lau đã vắng hoe. Nhiều tiểu thương kinh doanh mặt hàng này đều than thở, những ngày nắng nóng nên hàng hóa ế ẩm, sức mua giảm gần một nửa so với trước.
Mới hơn 10h sáng mà các quầy bán thịt lợn ở chợ Quán Lau đã vắng khách. Nhiều tiểu thương kinh doanh mặt hàng này đều than thở, những ngày nắng nóng nên hàng hóa ế ẩm, sức mua giảm gần một nửa so với đầu tháng 5.
Trong khi hàng thực phẩm tươi sống ế ẩm thì hàng bún lại đắt khách (ảnh chụp tại chợ Quán Lau)
Trong khi hàng thực phẩm tươi sống ế ẩm thì hàng bún lại đắt khách (ảnh chụp tại chợ Quán Lau)
Dừa tươi là nước giải nhiệt được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất trong những ngày nắng nóng này. Hiện giá dừa đã tăng thêm khoảng 3.000 đồng/quả, đẩy giá dừa từ lên 20.000 – 22 000 đồng/quả.
Dừa tươi là nước giải nhiệt được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất trong những ngày nắng nóng này. Hiện giá dừa đã tăng thêm khoảng 3.000 đồng/quả, "đẩy" giá dừa từ lên 20.000 - 22.000 đồng/quả.
Dưa hấu, bơ cũng là mặt hàng bán “chạy” vào ngững ngày thời tiết nắng nóng 39 - 40 độ C
Dưa hấu, bơ đang là mặt hàng bán “chạy” vào những ngày thời tiết nắng nóng 39 - 40 độ C

Đinh Nguyệt - Ngọc Anh

TIN LIÊN QUAN