U23 Việt Nam-U23 Brunei: Nuôi mộng đổi vàng

28/05/2015 17:08

(Baonghean.vn)-Sau nhiều lần lỡ hẹn với chiếc HCV môn bóng đá nam ở SEA Games, ngày mai (29/5), U23 Việt Nam sẽ xuất quân với kỳ vọng “đầu xuôi đuôi lọt” để tích lũy điểm số giành vé vào bán kết, nuôi mộng đổi màu huy chương.

Vào lúc 15h ngày mai, trên sân vận động Bishan của Đảo quốc Sư tử, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên gặp U23 Brunei trong khuôn khổ vòng loại bảng B môn bóng đá SEA Games 28. Đây được xem là giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt Nam, bởi tất cả niềm hy vọng, sự chuẩn bị đều dồn cho “mặt trận” này. Đã rất nhiều lần, chúng ta bước rất gần đến bục nhận HCV môn bóng đá nam ở SEA Games, nhưng tất cả những lần đó các chàng trai trẻ của chúng ta đều hụt chân trong sự tiếc nuối. Kỳ SEA Games năm nay, chúng ta tiếp tục hy vọng U23 Việt Nam sẽ lần đầu tiên làm nên lịch sử - đoạt chiếc huy HCV mà thể thao Việt Nam chưa có trong bộ sưu tập ở đấu trường Đông Nam Á. Dù chỉ được tính là 1 chiếc HCV trong bảng tổng sắp thành tích SEA Games, nhưng đây là chiếc HCV mà bất cứ đoàn thể thao nào cũng đều thèm muốn và nếu như không đoạt được thì xem như kỳ SEA Games không trọn vẹn.

Các cầu thủ U23 Việt Nam luyện tập trước ngày xuất quân Ảnh: TTXVN
Các cầu thủ U23 Việt Nam luyện tập trước giờ xuất quân Ảnh: TTXVN

Để đi tới trận đấu cuối cùng, trước mắt, HLV Miura và các học trò phải giải quyết xong các bài toán khó ở bảng B. Nếu xét về thực lực, trong các đội cùng góp mặt ở bảng B thì U23 Thái Lan gần như chắc chắn sẽ giành một vé vào bán kết. Tấm vé còn lại sẽ là cuộc chiến giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia. Nhưng U23 Lào, U23 Brunei và U23 Timor Leste sẽ là những ẩn số khi họ vào trận với tâm lý thoải mái, không bị áp lực. Lợi thế cho U23 Việt Nam là chúng ta lần lượt gặp U23 Brunei (29/5), U23 Malaysia (2/6), U23 Đông Timor (7/6), U23 Thái Lan (10/6), nên có thể chủ động tính toán chiến thuật, giữ quân cho từng trận đánh mang tính quyết định.

Ở trận mở màn gặp Brunei, đây được xem là đối thủ rất dễ chịu đối với U23 Việt Nam vì đội bóng này chưa từng đi tới vòng bán kết ở giải đấu này. Trong lịch sử SEA Games từ lúc bóng đá nam dành cho lứa tuổi U23, Việt Nam đã 3 lần so tài với Brunei, đều ở vòng bảng với kết quả cụ thể như sau: Việt Nam – Brunei 5-1 (SEA Games 21), Việt Nam– Brunei 8-0 (SEA Games 26), Việt Nam- Brunei 7-0 (SEA Games 27). Như vậy, trong 3 lần đối đầu U23 Việt Nam đã giã cho U23 Brunei tới 20 bàn và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn. Điều đặc biệt là hai cầu thủ từng sút tung lưới Brunei tại SEA Games 27 là Mạc Hồng Quân, Trần Phi Sơn sẽ có cơ hội tái đấu với U23 Brunei trong trận đấu chiều mai.

Sau những lần làm đội bóng lót đường ở SEA Games, kỳ này U23 Brunei nhiều khả năng sẽ tạo được bất ngờ khi trong đội hình của họ có tiền đạo đội U18 Chelsea. Là gương mặt trẻ tuổi nhất trong thành phần U23 Brunei nhưng được đào tạo ở nền bóng đá hàng đầu thế giới, Faiq là niềm hy vọng của bóng đá Brunei, anh cũng đặt mục tiêu là ghi thật nhiều bàn thắng cho đội nhà ở SEA Games 28.

Các cầu thủ Công Phượng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Văn Toàn sẽ có dịp trổ tài trước
Các cầu thủ người Nghệ: Công Phượng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải sẽ có dịp trổ tài trước U23 Brunei - đội được đánh giá là yếu hơn Ảnh: Đức Dũng

Trong lúc đó, đội hình U23 Việt Nam tham dự SEA Games năm nay được HLV Miura thổi vào tinh thần thi đấu rất máu lửa. Nhiều khả năng vị HLV người Nhật sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 cho U23 Việt Nam. Trong sơ đồ chiến thuật đó, sẽ có những người con xứ Nghệ đóng ở những vị trí then chốt như Công Phượng, Phi Sơn (tiền đạo), Mạnh Hùng, Ngọc Hải (hậu vệ)... Bên cạnh sự cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam, các CĐV xứ Nghệ còn có sự tự hào, chăm chú dõi theo từng bước chạy của những cầu thủ người Nghệ để reo hò trong niềm vui chung.

Chỉ gặp một đối thủ dưới tầm, tin tưởng rằng thầy trò HLV Miura sẽ giành chiến thắng giòn dã ở ngay trận đầu xuất quân để lên giây cót tinh thần cho những trận đấu tiếp theo. Vấn đề ở trận đấu này là chúng ta làm sao vừa giành trọn 3 điểm, vừa ghi nhiều bàn thắng để so kè điểm số sau này và không dính chấn thương cũng như thẻ phạt để nuôi mộng đoạt vàng ở SEA Games 28!

Đức Dũng

TIN LIÊN QUAN