Phung phí cơ hội, SLNA chia điểm trước XSKT. Cần Thơ

25/04/2015 17:02

(Baonghean.vn)- Tưởng chừng như SLNA sẽ có thêm bàn thắng để nới rộng khoảng cách trong trận đấu, nhưng các tiền đạo xứ Nghệ đã phung phí quá nhiều cơ hội và để cho đội khách tận dụng cơ hội gỡ hòa 2-2 vào những phút cuối cùng của trận đấu vòng 11 V.League 2015 trên sân Vinh chiều nay (25/4).

Các cầu thủ hai đội chào cờ trước trận đấu.
Các cầu thủ hai đội chào cờ trước trận đấu.

Sau 5 chiến thắng liên tiếp và đặc biệt là trận thắng tưng bừng trước Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Tháp, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An tiếp đón Cần Thơ trên sân Vinh. Cần Thơ là tân binh nhưng lại là đội bóng có nhiều duyên nợ với xứ Nghệ, HLV trưởng của Cần Thơ chính là Vũ Quang Bảo, cựu đội trưởng của CLB Sông Lam Nghệ An. Trong đội hình của Cần Thơ cũng có rất nhiều cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo SLNA.

Mặc dù tiếp đón đội bóng được xem là dưới cơ nhưng HLV Ngô Quang Trường vẫn tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Trong khi đó, đội khách Cần Thơ cũng tung vào đội hình với 2 ngoại binh và một cầu thủ nhập tịch.

Đội hình xuất phát của hai đội.
Đội hình xuất phát của hai đội.

17h: Trận đấu bắt đầu. Sông Lam Nghệ An đang chủ động cầm bóng và tạo được những pha tấn công đầu tiên.

17h9': Sông Lam Nghệ An được hưởng quả đá phạt trước khung thành, Mạnh Hùng là người sút phạt nhưng cú sút của anh bật hàng rào đội khách.

Cần Thơ đang chọn lối đá áp sát và tăng cường tranh chấp ở tuyến giữa.
Cần Thơ đang chọn lối đá áp sát và tăng cường tranh chấp ở tuyến giữa.

17h12': Hồ Tuần Tài bất ngờ tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm địa sau một loạt tình huống phối hợp nhỏ với đồng đội. Thủ thành của Cần Thơ đã bị bất ngờ vì cú sút của tiền đạo số 9 nhưng tiếc rằng bóng đi sạt cột dọc ra ngoài.

17h14': Cần Thơ bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi hậu vệ SLNA lơi lỏng, một mình Phạm Văn Quý thoát xuống đối mặt với Nguyên Mạnh. Mặc dù vậy, thủ thành xứ Nghệ đã băng ra kịp thời và chiến thắng được cú sút ở góc hẹp của Văn Quý. Đây là tình huống tấn công nguy hiểm nhất kể từ đầu trận của đội khách Cần Thơ.

Sau tình huống này, Sông Lam Nghệ An dồn lên tấn công và tạo được một loạt pha sóng gió trước khung thành của đội khách nhưng các tiền đạo trẻ của đội chủ nhà vẫn tỏ ra hơi vô duyên.

 HLV Vũ Quang Bảo lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công, chủ yếu dựa vào sự nguy hiểm của 2 ngoại binh và một cầu thủ nhập tịch,
HLV Vũ Quang Bảo lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công, chủ yếu dựa vào sự nguy hiểm của 2 ngoại binh và một cầu thủ nhập tịch,

Trong những phút vừa qua, hai đội chơi ăn miếng, trả miếng với những pha tấn công dồn dập về phía khung thành của nhau. Trong khi các cầu thủ trẻ SLNA tỏ ra xông xáo và nóng vội trên hàng công thì các ngoại binh của Cần Thơ đang chơi rất chắc chắn và bản lĩnh. Những pha phát động tấn công của Nguyễn Rodger cho hai ngoại binh Olivera và Adria phía trên luôn thường trực sự nguy hiểm cho hàng thủ SLNA.

Vàooooo! Phút thứ 28 của trận đấu, Cần Thơ tổ chức phản công nhanh, tiền đạo đội khách đối mặt với Nguyên Mạnh. Thủ thành xứ Nghệ đẩy bóng ra, ngay lập tức một tiền đạo đội khách từ tuyến hai tung ra cú sút căng, bóng trúng tay Mạnh Hùng và SLNA chịu quả phạt 11 mét. Cầu thủ ngoại binh số 10 Oliveira đã dễ dàng hạ gục Nguyên Mạnh. 1- 0 cho đội khách Cần Thơ.

Sau bàn thua bất ngờ, Sông Lam Nghệ An dồn lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, tất cả đang dừng lại ở những cơ hội.

Một pha dâng lên tấn của đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An.
Một pha dâng lên tấn của đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An.

Vàoooooo ! Phút thứ 37', Mạnh Hùng có cơ hội thực hiện sút phạt trước vòng cấm địa. Lần này, trung vệ của đội tuyển Olympic Việt Nam lạnh lùng tung cú sút căng vào góc trái, hạ gục thủ thành Nguyễn Thế Anh.

Cú đá phạt của Mạnh Hùng khiến thủ thành Thế Anh bó tay, đứng nhìn bóng bay vào lưới.
Cú đá phạt của Mạnh Hùng khiến thủ thành Thế Anh bó tay, đứng nhìn bóng bay vào lưới.
Sân Vinh vỡ tung sau bàn gỡ đẹp của Mạnh Hùng.
Sân Vinh "vỡ tung" sau bàn gỡ đẹp của Mạnh Hùng.

Bàn gỡ hòa đã tiếp thêm sinh khí cho các cầu thủ áo vàng. Trong những phút vừa qua, hàng thủ Cần Thơ bị dồn vào thế nguy hiểm thường trực với những pha tấn công dồn dập. Chỉ trong 7 phút, SLNA đã tung ra 5 cú sút nguy hiểm về khung thành của Thế Anh nhưng tiếc rằng bàn thắng vẫn chưa đến.

Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỉ số 1 - 1.

18h: Hiệp 2 trận đấu bắt đầu. Sông Lam Nghệ An dồn toàn đội hình lên để tìm bàn thắng, trong khi đó đội khách Cần Thơ co cụm về phòng ngự. Chỉ trong 3 phút, SLNA được hưởng liên tục hai pha đá phạt góc nhưng hàng thủ của Cần Thơ vẫn đứng vững.

Vàoooooo ! Phút thứ 51, Sông Lam Nghệ An nâng tỉ số lên 2 - 1 trong tình huống lộn xộn. Ngọc Hải tung cú sút trong vòng cấm, bóng đập chân hậu vệ Cần Thơ khiến Thế Anh không kịp trở tay.

Những phút vừa qua, Sông Lam liên tục dồn ép đối thủ. Hồ Tuấn Tài, Quế Ngọc Hải, Đinh Hoàng, Phi Sơn liên tục khuấy đảo khung thành Cần Thơ. Không khí sân Vinh hết sức sôi động trước màn thể hiện của đội chủ nhà.

Phi Sơn chơi xông xáo trong những phút vừa qua và đang tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình.
Phi Sơn chơi xông xáo trong những phút vừa qua và đang tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình.

18h18': Sông Lam Nghệ An được hưởng quả đá phạt bên góc phải vòng cấm địa, Phi Sơn là người tung ra cú sút thẳng về phía khung thành của Thế Anh nhưng các hậu vệ đội khách đã kịp thời bọc lót.

Vàooooooo! Phút thứ 67, Cần Thơ gỡ hòa. Trong một tình huống mải mê tấn công, Sông Lam Nghệ An đã phải trả giá. Chỉ hai cầu thủ Văn Thắng và Oliviera nhưng đã loại bỏ được các hậu vệ đội chủ nhà trước trước khi Văn Thắng tung cú sút hạ gục Nguyên Mạnh.

Bàn thua bất ngờ khiến Ngô Quang Trường phải thay đổi nhân sự, Abubaka rời sân nhường chỗ cho gà son Phúc Tịnh, Khắc Ngọc cũng được tung vào sân thay cho Lê Thế Cường. Trong trận đấu gặp Đồng Tháp ở vòng trước, Phúc Tịnh cũng vào sân từ băng ghế dự bị và nổ súng.

18h36': Sông Lam Nghệ An bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số khi có tới 3 tiền đạo lao vào đón cú căng ngang từ cánh trái của Phi Sơn nhưng trong tình huống đối mặt với Thế Anh, tiền đạo trẻ Hồ Tuấn Tài lại đưa bóng ra ngoài một cách đáng tiếc.

Huấn luyện viên Ngô Quang Trường tiếp tục có sự thay đổi nhân sự khi tung Đình Bảo vào sân thay cho Hồ Tuấn Tài. Trong 2 trận đấu vừa qua, Tuấn Tài tỏ ra vô duyên khi bỏ lỡ một loạt cơ hội ngon ăn.

Vũ Quang Bảo đang chỉ đạo các học trò  chơi phòng ngự phản công khá hiệu quả.
Vũ Quang Bảo đang chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công khá hiệu quả.

Trận đấu đang đi về những phút cuối, Sông Lam Nghệ An vẫn đang bế tắc trong việc tìm bàn thắng nâng tỷ số trong khi đó các cầu thủ Cần Thơ đang tìm cách "câu giờ". Trong 3 phút, có tới 3 cầu thủ của đội khách nằm xuống sân, chờ nhân viên y tế. Khán giả trên sân đang la ó thái độ thi đấu của đội khách.

Cần Thơ đang dồn toàn bộ đội hình để bảo vệ khung thành của Thế Anh.
Cần Thơ đang dồn toàn bộ đội hình về bảo vệ khung thành của Thế Anh.

Thời gian bùn giờ của trận đấu là 4 phút. Đội khách Cần Thơ đang tử thủ với quyết tâm có được 1 điểm khi rời sân Vinh. Trọng tài Trần Văn Lập vừa rút thẻ vàng để cảnh cáo hành vi câu giờ của Oliveira. Trong khi đó, các cầu thủ SLNA đang dâng toàn bộ đội hình để tấn công. Phút thứ 91. Phi Sơn đi bóng và bị phạm lỗi sát vòng cấm, trọng tài cho SLNA hưởng đá phạt đồng thời truất quyền thi đấu của một hậu vệ đội khách.

Sông Lam Nghệ An dồn hết hi vọng vào pha đá phạt nhưng Khắc Ngọc thực hiện không thành công. Sau đó là một loạt cơ hội khác đến với Đình Bảo, Phi Sơn, Khắc Ngọc, Phúc Tịnh nhưng bóng vẫn không bay vào lưới.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2 - 2. Đây là trận hòa đáng tiếc của Sông Lam Nghệ An bởi đội chủ nhà đã chơi hoàn toàn lấn lướt đội khách trong suốt 90 phút của trận đấu.

Nhóm PV