Nghệ An đối thoại trực tiếp với Ngoại giao đoàn

29/05/2015 17:43

(Baonghean.vn) - 16h ngày 29/5, diễn ra Hội nghị “Gặp gỡ tỉnh Nghệ An - Ngoại giao đoàn”, một hoạt động song song với chương trình “Gặp gỡ địa phương - Ngoại giao đoàn”. Đây là cơ hội để Nghệ An quảng bá hình ảnh một cách trực tiếp và thuyết phục đến các đại biểu, quan khách đến từ 34 cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức quốc tế và các doanh nghiệp.

Về phía Trung ương và Ngoại giao đoàn, có đồng chí Hồ Xuân Sơn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Ngài El Houcine Fardani - Đại sứ Maroc, Trưởng Ngoại giao đoàn. Lãnh đạo tỉnh Nghệ An chủ trì Hội nghị là đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh cuộc hội nghị
Toàn cảnh cuộc hội nghị

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã được xem phim “Nghệ An - điểm đến đầu tư hấp dẫn”, mang đến cái nhìn toàn cảnh về một Nghệ An giàu tiềm năng và đang trên đà phát triển theo xu hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, song song với chú trọng bảo tồn những giá trị truyền thống và đặc trưng của đất và người Nghệ An.

Các vị đại biểu theo dõi phim
Các vị đại biểu theo dõi phim "Nghệ An - Điểm đến đầu tư hấp dẫn"
Đồng chí Hồ Xuân Sơn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đánh giá cao ý tưởng tổ chức đối thoại trực tiếp với ngoại giao đoàn của tỉnh Nghệ An
Đồng chí Hồ Xuân Sơn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đánh giá cao ý tưởng tổ chức đối thoại trực tiếp với ngoại giao đoàn của tỉnh Nghệ An

Ông Hwang Soon Sung - Tham tán Đại sứ quán Hàn Quốc cho biết trong khuôn khổ mối quan hệ ngoại giao thiết lập từ năm 2002 giữa hai nước, hoạt động hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Nghệ An đã và đang có những bước phát triển tốt đẹp. Bên cạnh các dự án hỗ trợ vốn ODA thông qua cơ quan hợp tác quốc tế KOICA, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã xây dựng Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Đạt được những kết quả trên, ông đề cao sự cởi mở, tạo điều kiện thuận lợi của tỉnh Nghệ An đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc. Đó là những điều kiện tiên quyết cho thành công của các dự án hợp tác giữa hai bên.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh Hội nghị gặp gỡ Ngoại giao đoàn là
Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hội nghị gặp gỡ Ngoại giao đoàn là "cơ hội vàng" để Nghệ An đẩy mạnh xúc tiến đầu tư

Đại diện cho các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An, ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Hoa Sen cũng bày tỏ sự lạc quan đối với môi trường đầu tư đang cải thiện mạnh mẽ của Nghệ An. Là một tập đoàn lớn có phạm vi hoạt động rộng khắp cả nước và vươn đến tầm quốc tế, dự án Nhà máy tôn Hoa Sen Nghệ An tại khu công nghiệp Nam Cấm không chỉ đánh dấu 10 năm mối quan hệ hợp tác giữa thành phố Hồ Chí Minh với Nghệ An mà còn bảo chứng cho tinh thần cầu thị, chính sách trải thảm đỏ thu hút đầu tư của tỉnh.

Ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen hoan nghênh những nỗ lực cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư của Nghệ An
Ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen hoan nghênh những nỗ lực cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư của Nghệ An

Sau phiên đối thoại trực tiếp với các cơ quan ngoại giao đoàn và tổ chức quốc tế, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định trong thời gian sắp tới, Nghệ An sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ công tác đối ngoại, xúc tiến đầu tư để thu hút nguồn vốn trong và ngoài nước. Đồng thời, tỉnh tiếp thu và sẵn sàng đối thoại, trao đổi, hỗ trợ nhà đầu tư để sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quả nhất cho cả hai bên.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu bế mạc Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu bế mạc Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường và các vị đại biểu trao đổi bên lề sự kiện.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường và các vị đại biểu trao đổi bên lề sự kiện.
Lãnh đạo tập đoàn Becamex tin tưởng với nỗ lực trong thời gian qua của lãnh đạo tỉnh, với nguồn lực  lao động dồi dào và chất lượng, chắc chắn Nghệ An sẽ đánh thức tiềm năng phát triển toàn diện về kinh   tế và văn hóa.
Lãnh đạo tập đoàn Becamex tin tưởng với nỗ lực trong thời gian qua của lãnh đạo tỉnh, với nguồn lực lao động dồi dào và chất lượng, chắc chắn Nghệ An sẽ đánh thức tiềm năng phát triển toàn diện về kinh tế và văn hóa.
Đại sứ Peru phát biểu cảm ơn Bộ Ngoại giao, tỉnh Nghệ An đã dành cho đoàn sự tiếp đón trọng thị,  chân tình.
Đại sứ Peru phát biểu cảm ơn Bộ Ngoại giao, tỉnh Nghệ An đã dành cho đoàn sự tiếp đón trọng thị, chân tình.

Đồng chí Hồ Xuân Sơn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đồng tình cao với chủ trương của Nghệ An và khẳng định Bộ Ngoại giao sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho địa phương và các cơ quan đại diện, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp tiếp xúc, thiết lập quan hệ hợp tác.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN