Bộ CHQS tỉnh: Khai mạc diễn tập chỉ huy-tham mưu

13/10/2014 10:09

(Baonghean.vn) - Sáng 13/10, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Diễn tập Chỉ huy- Tham mưu (CH- TM) 1 bên, 2 cấp trên bản đồ, có ứng dụng công nghệ thông tin và 1 phần ngoài thực địa. Đến dự và chỉ đạo có Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiếu, Phó Tham mưu trưởng Quân khu.

Ngay sau lễ khai mạc, đơn vị bước vào thực hành nội dung diễn tập: “Bộ CHQS tỉnh Nghệ An chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), làm tốt công tác tổ chức chuẩn bị chiến đấu, đánh bại chiến lược “Diễn biến hòa bình”, Bạo loạn lật đổ và tiến công xâm lược của các thế lực thù địch, giữ vững khu vực phòng thủ của tỉnh. Theo kế hoạch, cuộc diễn tập diễn ra trong vòng 1 tuần, có sự kết hợp chặt chẽ giữa diễn tập CH- TM 1 bên 2 cấp trên bản đồ có ứng dụng công nghệ thông tin với diễn tập vòng tổng hợp có sử dụng thực binh, bắn đạn thật của các loại hỏa lực ngoài thực địa.

Quang cảnh lễ khai mạc diễn tập
Quang cảnh lễ khai mạc diễn tập
Thực hành nội dung họp Đảng ủy Quân sự tỉnh ra Nghị quyết lãnh đạo chuyển trạng thái SSCĐ
Thực hành nội dung họp Đảng ủy Quân sự tỉnh ra Nghị quyết lãnh đạo chuyển trạng thái SSCĐ

Thông qua đợt diễn tập để rèn luyện, nâng cao trình độ tham mưu, trình độ chỉ huy, lãnh đạo của chỉ huy và cơ quan LLVT tỉnh trong chuyển trạng thái SSCĐ, tổ chức và thực hành tác chiến phòng thủ trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, qua đây để rèn luyện khả năng cơ động lực lượng, chỉ huy hiệp đồng trong chiến đấu của các phân đội; khả năng phối hợp, hiệp đồng giữa các cơ quan trong bộ chỉ huy; làm cơ sở tiếp tục nghiên cứu, điều hỉnh, bổ sung phương án tác chiến sát với nhiệm vụ của tỉnh; sẵn sàng nhận và hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Phong Quang – Văn Đông