Tứ kết lượt về Champions League: Real vượt qua lời nguyền?

22/04/2015 11:37

(Baonghean) - Trong trận tứ kết lượt đi trên sân vận động Vicente Calderon của Atletico Madrid, dù rất nỗ lực nhưng Ronaldo cùng các đồng đội đã không thể ghi bàn và đành chấp nhận trận hòa không tỷ số. Đây rõ ràng không phải là lợi thế quá lớn cho đoàn quân của chiến lược gia Carlo Ancelotti, bởi chỉ có giành chiến thắng trong trận đấu vào 1h45 phút rạng sáng mai (23/4) mới giúp Real đi tiếp, còn nếu hòa có tỷ số thì đội chủ sân Santiago Bernabeu chắc chắn sẽ bị loại.

C.Ronaldo (số 7).
C.Ronaldo (số 7) có giúp Real vượt qua lời nguyền?

Mùa giải năm nay, dưới sự chỉ huy của chiến lược gia lão luyện Carlo Ancelotti, "bầy kền kền trắng" là những người lĩnh ấn tiên phong trên con đường tìm cách hóa giải lời nguyền khó khăn nay. Nhưng không may cho Real là lễ bốc thăm may rủi đã khiến họ đụng độ Atletico - đội bóng và Ronaldo và các đồng đội không muốn gặp nhất ở châu Âu thời điểm hiện tại. Bởi từ sau trận chung kết mùa giải năm ngoái, Real chưa một lần thắng Atletico, trong 6 lần gặp nhau liên tiếp mùa giải này, kết quả thu được của Ronaldo cùng các đồng đội chỉ là 2 trận hòa, 4 trận thua và trận tứ kết lượt đi hồi giữa tuần trước cũng không phải là ngoại lệ. Dù rất nỗ lực nhưng đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti cũng chỉ kiếm được một trận hòa không bàn thắng trên sân vận động Vicente Calderon. Rõ ràng đây không hẳn là một lợi thế quá lớn trước trận lượt về trên sân nhà sẽ diễn ra vào lúc 1h45 rạng sáng mai.

Không những thế, trước trận lượt về này, hàng loạt các trụ cột chấn thương càng khiến Real lo lắng về “lời nguyền” đáng sợ tại Champions League. Sự vắng mặt đầu tiên và cũng vô cùng quan trọng, đó là Gareth Bale. Anh gặp phải chấn thương ngay ở phút thứ 3 và phải rời sân trong chiến thắng 3-1 trước Malaga ở vòng đấu thứ 32 La Liga.

Trong trận đấu đó, "con ong thợ" cần mẫn và sáng tạo ở tuyến giữa Luka Modric dính chấn thương nặng dây chằng đầu gối rất nặng phải nghỉ đến 6 tuần và coi như mùa giải đã khép lại với cầu thủ người Croatia này. Bên cạnh đó, khả năng ra sân của Benzema vẫn còn bỏ ngỏ, trong khi cầu thủ người Brazil Marcelo thì chắc chắn vắng mặt bên hành lang trái do đã nhận đủ số thẻ phạt.

Vẫn biết với đội hình có chiều sâu và khoảng cách giữa người được lựa chọn và "kẻ đóng thế" là không nhiều, tuy nhiên sự thiếu vắng này là có thể là điềm báo chẳng lành đối với đội chủ sân Santiago Bernabeu. Hơn nữa, bên kia chiến tuyến, thầy trò Diego Simeone lại có được sự tự tin cần thiết và đội hình mạnh nhất, đặc biệt là sự bùng nổ của cầu thủ người Pháp Antoine Griezmann trong những vòng đấu gần đây ở La Liga (4 bàn/6 trận).

Xét về tương quan lực lượng, rõ ràng "kền kền trắng" vẫn là đội mạnh hơn, lại có điểm tựa sân nhà, nhưng sự thiếu vắng các đội tác quan trọng cung cấp bóng cho Ronaldo nổ súng là điều rất đáng lo lắng. Hơn nữa, khi những đôi chân phải thi đấu dưới sức ép buộc phải thắng để tiếp tục hóa giải lời nguyền Champions League, chiến thắng để thay đổi số phận trước người hàng xóm khó chịu Atletico sẽ là điều không hề dễ dàng cho thầy trò Carlo Ancelotti. Vậy nên trước trận đấu này cơ hội vẫn còn nguyên đối với cả đội, và câu hỏi liệu Real có vượt qua lời nguyền chỉ có thể trả lời được khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Cảnh Nam