Quỳnh Lưu, Diễn Châu: Đại hội cháu ngoan Bác Hồ

21/04/2015 14:12

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 21/4, Hội đồng đội huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Toàn cảnh đại hội
Toàn cảnh đại hội

Phát huy những truyền thống quý báu của đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, 5 năm qua, công tác đội và phong trào thanh niên trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đã có sự chuyển biến mạnh mẽ. Các hoạt động giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức, lối sống được triển khai sâu rộng và đa dạng về hình thức.

Hàng năm, có hơn 500 bài thi viết tìm hiểu về các chủ đề lịch sử, tìm hiểu đất nước, con người. Tiêu biểu, năm học 2013 - 2014, có hơn 500 bài dự thi tìm hiểu 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và cuộc thi “Tự hào Việt Nam”.

Đồng thời, các liên đội quan tâm tổ chức, góp phần tiếp sức đến trường cho 507 em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trở lại trường học; trao tặng 485.000 bộ quần áo cho các em học sinh nghèo khó khăn với tổng số tiền quyên góp lên tới 600 triệu đồng. Tặng hơn 6530 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, thực hiện phong trào kế hoạch nhỏ đạt 1,2 tỷ đồng. Các liên đội cũng đã tặng được 205 đàn gà khăn quàng đỏ, trị giá 123 triệu đồng.

Bên cạnh đó, toàn huyện có hơn 500 CLB học tập và 100 CLB sở thích hoạt động có hiệu quả, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ cho các em. Hàng năm, trong kỳ thi IOE toàn huyện có trên 200 em đạt giải cấp tỉnh, cấp quốc gia. 5 năm qua, cũng đã tập huấn cho hơn 1000 lượt cán bộ về công tác đội.

Văn nghệ chào mừng đại hội
Văn nghệ chào mừng đại hội

Tại đại hội, có 135 em được hội đồng đội huyện Quỳnh Lưu trao danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ.

Cũng tại đại hội, Phòng Lao động Thương binh & Xã hội huyện đã trao 20 suất quà cho 20 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng.

Chủ tịch hội đồng đội huyện và đại diện phòng giáo dục huyện  trao tặng danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cho các em
Chủ tịch Hội đồng đội và đại diện phòng giáo dục huyện trao tặng danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cho các em.

Nhân dịp này, UBND huyện Quỳnh Lưu tặng giấy khen cho 10 giáo viên là tổng phụ trách đội và 10 liên đội trưởng có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2010 - 2015./.

Hồng Diện

(Đài TT-TH Quỳnh Lưu)

* Sáng ngày 21/4, Hội đồng Đội huyện Diễn Châu đã tổ chức Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IV năm 2015. Tham dự có 85 đội viên tiêu biểu đại diện cho gần 6.400 thiếu niên, nhi đồng trong toàn huyện.

Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội

Các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ huyện Diễn Châu lần thứ IV năn 2015
Các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ huyện Diễn Châu lần thứ IV

Giai đoạn 2010 - 2015, chương trình công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi đã được triển khai thực hiện với nhiều hình thức phong phú, tạo phong trào thi đua sôi nổi. Đã có 4.000 ngày công giúp đỡ gia đình có công với cách mạng, gia đình neo đơn; tặng 250 áo lụa cho Mẹ Việt Nam anh hùng; tặng 265 suất quà cho các gia đình chính sách; triển khai hiệu quả các chương trình "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam ", "Giúp bạn vượt khó"...

Toàn huyện có 783 em học sinh giỏi tỉnh, 20 em học sinh giỏi cấp Quốc gia; tham gia hội thi sáng tạo khoa học đã có 2 giải Nhất, 1 giải Nhì cấp tỉnh và 2 giải 3 cấp Quốc gia.

 Trao giấy khen Cháu ngoan Bác Hồ cho 85 em Đội viên ưu tú.
Trao giấy khen Cháu ngoan Bác Hồ cho 85 đội viên ưu tú.

Tại Đại hội, đã có 85 em được Hội đồng Đội huyện Diễn Châu tặng giấy khen Cháu ngoan Bác Hồ, trong đó có 20 em tiêu biểu trong phong trào thiếu nhi làm theo lời Bác. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội cấp trên./.

Huy Đồng

(Đài TT-TH Diễn Châu)