Tọa đàm kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh VN

05/12/2014 14:32

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập CCB Việt Nam (6/12/1989 – 6/12/2014), sáng 5/12, Hội CCB huyện Quỳnh Lưu tổ chức buổi gặp mặt tọa đàm cán bộ hội qua các thời kỳ.

Toàn cảnh buổi tọa đàm
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được ôn lại 25 năm truyền thống vẻ vang của Hội CCB Việt Nam, Hội CCB tỉnh và huyện. Trải qua 25 năm thành lập, cán bộ, hội viên Hội CCB huyện Quỳnh Lưu luôn giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ" trên lĩnh vực mới, địa bàn mới. Tích cực tham gia ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên các cấp và các chương trình phát triển KT – XA, QP – AN của địa phương. Toàn huyện hiện có 1.264 CCB là cán bộ đương nhiệm từ Bí thư chi bộ, xóm trưởng trở lên, tuyệt đại đa số các đồng chí đương nhiệm đều phấn đấu tốt, hàng năm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Hội đã động viên cán bộ, hội viên nêu cao ý chí tự lực, tự cường, không cam chịu đói nghèo, sáng tạo nhiều hình thức, biện pháp để xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần vào sự phát triển kinh tế địa phương; Cán bộ, hội viên luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào như hiến đất, đóng góp công sức để cùng chung tay xây dựng NTM; Thường xuyên chăm lo củng cố, kiện toàn tổ chức, bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ Hội nhằm xây dựng Hội ngày càng trong sạch vững mạnh. Từ khi thành lập đến nay, Hội CCB huyện Quỳnh Lưu luôn giữ vững đơn vị trong sạch vững mạnh xuất sức liên tục trong 25 năm qua.

Trao quà lưu niệm cho cá đồng chí nguyên là cán bộ qua các thời kỳ
Lãnh đạo huyện trao quà lưu niệm cho các đồng chí nguyên là cán bộ hội qua các thời kỳ

Cũng nhân dịp này, thừa ủy quyền của TƯ Hội CCB Việt Nam, ông Nguyễn Quang Truyền – Chủ tịch Hội CCB huyện đã trao kỉ niệm chương cho 2 đồng chí: Lê Thành Nhân – PBT Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Nguyễn Hữu Viên – Chủ tịch Ủy ban MTQT huyện vì đã có thành tích góp phần xây dựng Hội CCB trong thời gian qua; Huyện Hội cũng có những món quà lưu niệm tặng cho các đồng chí nguyên là cán bộ Hội qua các thời kỳ.

Thúy Nga

Đài TT – TH Quỳnh Lưu

* Sáng 5/12, Hội Cựu chiến binh huyện Nghĩa Đàn tổ chức kỷ niệm 25 năm ngày truyền thống Hội Cựu Chiến Binh Việt Nam (06/12/1989 - 06/12/2014) và tổng kết công tác Hội năm 2014.

Tại buổi lễ, các đại biểu có dịp ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của Hội cựu chiến binh Việt Nam trong 25 năm qua. Trong năm 2014 Hội CCB huyện đẩy mạnh các hoat động phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, phối hợp với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội động viên CCB và nhân dân hăng hái thi đua đẩy mạnh sản xuất, xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, hội CCB quản lý hơn 68 tỷ đồng vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội và huy động quỹ nội bộ giúp nhau được 2.433 triệu đồng, giúp cho 2.463, thành viên vay vốn, đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho hội viên và con em hội viên. Xây dựng được 150 mô hình kinh tế các loại cho thu nhập từ 100 – 150 triệu đồng/năm.

Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị

Hưỏng ứng cuộc vận động xây dụng nông thôn mới, có 497 Cựu chiến binh hiến hơn 80 nghìn m2 đất để mở đường, chặt hạ cây, dỡ phá tường rào, các công trình trị giá 876,3 triệu đồng, tiêu biểu CCB xã Nghĩa Long, Nghĩa Hiếu, Nghĩa Bình, Nghĩa Hồng,....Hội viên CCB gương mẫu đóng góp bằng tiền và theo quy định của địa phương làm được 55,2 km đường bê tông. Trong thực hiện Chỉ thị 08/TW về dồn điền đổi thửa, xây dựng cánh đồng mẫu lớn với phương châm “xóm một vùng, nhà một thửa”, Hội CCB đã tích cực đầu tàu gương mẫu tham gia dồn điền đổi thửa, toàn hội đã huy động hơn 8.617 ngày công cùng với nhân dân đào đắp hàng ngàn mét khối đất làm đường giao thông nội đồng trị giá hàng trăm triệu đồng, tiêu biểu như Hội CCB xã Nghĩa Khánh, Nghĩa Lộc.

Với những hoạt động nổi bật trên, Hội CCB huyện được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng 2 Bằng khen cho 2 tập thể; 1 tập thể, 2 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; 4 tập thể 8 cá nhân được Hội CCB tỉnh tặng 12 bằng khen, đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng Hội năm 2014.

Minh Thái

(Đài Nghĩa Đàn)