Ngày hội đại đoàn kết ở xã Hưng Tân - Hưng Nguyên

12/11/2014 16:21

(Baonghean.vn) - Chiều 12/11, người dân Làng Trung, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên chung vui tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tham dự ngày hội có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Mặt trận tổ quốc tỉnh Nghệ An, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên, chính quyền và nhân dân làng Trung, xã Hưng Tân.

Các đại biểu làm lễ chào cờ trước khi khai mạc ngày hội
Các đại biểu làm lễ chào cờ trước khi khai mạc ngày hội

TIN LIÊN QUAN

Làng Trung còn có tên khác là xóm 2, xã Hưng Tân có 111 hộ dân. Bà con sống chủ yếu bằng nghề sản xuất nông nghiệp. Trong những năm qua, thực hiện cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới và các phong trào khác do Mặt trận tổ quốc vận động, bộ mặt Làng Trung đã có nhiều nét chuyển biến. Hiện, trong làng chỉ có 4,5% hộ nghèo, 70% hộ khá và giàu. Các thiết chế văn hóa, môi trường, đường giao thông nông thôn đều đã đạt chuẩn. Năm qua, nhân dân trong làng đã đóng góp 500 triệu đồng xây dựng nhà văn hóa, sân bóng chuyền, sân bóng đá rộng 5000 mét vuông. Người dân cũng hiến hơn 10.000 m2 đất làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, chính quyền và nhân dân hoàn thành 3km đường bê tông, góp phần đưa xã Hưng Tân về đích sớm trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh tặng quà cho Ban cán sự xóm
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh tặng quà cho Ban cán sự xóm
Các tiết mục văn nghệ của thiếu nhi Làng Trung
Tiết mục văn nghệ của thiếu nhi Làng Trung

Hiện nay, mức thu nhập bình quân của làng đạt 25 triệu đồng/người/năm. Các lĩnh vực kinh tế chủ yếu là nuôi trồng thủy sản, trang trại và xuất khẩu lao động,… Đây cũng là địa phương đầu tiên của xã Hưng Tân được công nhận danh hiệu làng văn hóa cấp tỉnh.

Các đại biểu tham dự Ngày hội đoàn kết
Các đại biểu tham dự Ngày hội đoàn kết
Hàng trăm người dân tham gia ngày hội.
Người dân tham gia ngày hội.
Chương trình giao lưu thể dục thể thao tại ngày hội
Chương trình giao lưu thể dục thể thao trong ngày hội

Tại ngày hội, ban cán sự làng Trung đã cùng nhau ôn lại truyền thống 84 năm vẻ vang của Mặt trận tổ quốc Việt Nam, tổng kết các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận tổ quốc phát động và chủ trì.

Tặng quà cho các hộ nghèo
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh tặng quà các hộ nghèo

Phát biểu tại ngày hội đại đoàn kết toàn dân, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh biểu dương những thành tích toàn diện mà cán bộ, nhân dân Làng Trung đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí mong muốn, bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng tình làng nghĩa xóm, cùng nhau phát triển kinh tế xã hội. Huyện Hưng Nguyên cần phải xây dựng nhiều hơn nữa những làng điểm, xóm điểm trong các phong trào phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư như ở Làng Trung.

Video clip đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh phát biểu tại ngày hội đại đoàn kết:

.

Tại ngày hội, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh và lãnh đạo huyện Hưng Nguyên, xã Hưng Tân đã tặng quà cho người dân Làng Trung, tặng 5 suất quà cho các hộ nghèo và trồng cây lưu niệm tại Nhà văn hóa xóm.

Trước khi kết thúc ngày hội, người dân trong xóm đã cùng nhau liên hoan bữa cơm đoàn kết tại nhà văn hóa.

Nguyên Khoa