Bất lực nhìn người thân ra đi trong hỏa hoạn

11/06/2015 17:12

Đưa được vợ con và đứa cháu thoát ra ngoài, anh Chung không thể quay trở vào cứu những thành viên khác của gia đình dù nghe tiếng họ kêu cứu vì đám cháy quá lớn.

anh8-4247-1433993280.jpg

Anh Chung không thể quay lại cứu người thân vì lửa cháy quá lớn. Ảnh: Phương Sơn

Thoát khỏi đám cháy đêm qua, toàn thân ám khói, mắt rớm lệ, anh Nguyễn Văn Chung bần thần nhớ lại giây phút khủng khiếp gia đình anh đã phải trải qua.

Anh Chung là con cả trong gia đình có 3 anh em. Vợ chồng anh sống cùng bố mẹ và gia đình người em trai tên Hiếu trong căn nhà ba tầng, rộng hơn 20 m2. Bố anh Chung bị bệnh nên ngủ và sinh hoạt tại tầng một, vợ chồng anh sống ở tầng hai, còn tầng ba là gia đình người em.

Anh Chung không biết lửa bùng lên từ lúc nào vì cả gia đình lúc đó đang ngủ say. Chỉ khi thấy không khí ngột ngạt và mùi khét lẹt, anh bật dậy, mở cửa kiểm tra thì thấy lửa bùng lên dữ dội. Bên trong ngôi nhà chìm trong khói đen dày đặc. "Tôi đóng cửa lại rồi đạp mạnh vào cửa sổ, bẻ chấn song để tìm lối thoát", người đàn ông sinh năm 1978 kể lại.

Lúc này vợ con anh Chung và đứa cháu gái 12 tuổi đã tỉnh, vội cùng nhau chui qua cửa sổ ra ban công tầng hai và tụt xuống mái tôn thoát ra ngoài. Cũng lúc ấy, anh Chung nghe tiếng gọi của người mẹ trên tầng tum.

"Mẹ tôi gọi Hiếu ơi và kêu cứu. Em trai tôi cũng gọi điện cho bác tổ trưởng dân phố. Sau khi đưa vợ, 2 con và đứa cháu ra ngoài, tôi định quay trở lại tìm cách cứu họ, nhưng không thể vì cháy to quá", anh Chung buồn bã kể lại.

Khi đám cháy xảy ra, bố anh Chung đang ngủ dưới tầng một. Dù nằm sát cửa ra vào nhưng do sức yếu, ba chiếc xe máy bắt lửa cháy to, nên ông cụ không thể thoát ra ngoài.

Sáng sớm nay, sau khi thoát nạn, vợ và hai con anh Chung đã được đưa về nhà ngoại.

Cũng thoát ra từ đám cháy đêm qua, cháu Dương Thuỳ Linh (12 tuổi), con của người em gái anh Chung, luôn trong tâm trạng hoảng hốt, ôm chặt lấy người thân. Linh được mẹ đưa đến nhà ông bà ngoại vào tối qua và ngủ cùng với gia đình người bác ở tầng 2.

anh1-5067-1433993281.jpg

Cháu Linh, một trong 5 nạn nhân thoát được ra ngoài an toàn, vẫn còn sợ hãi và gào khóc bên người thân. Ảnh: Bá Đô.

"Khi nghe bác gọi, cháu vùng dậy thì ngửi thấy mùi khét và khói tràn vào trong phòng. Bác Chung đã đạp cửa sổ, bẻ chắn song, cho cháu chui qua. Ra được ngoài, cháu cùng bác gái đón hai anh chị xuống dưới bằng đường mái tôn ở trước cửa", Linh nghẹn ngào kể lại.

Khi xuống dưới an toàn, bé gái 12 tuổi này cho rằng đã nghe thấy tiếng bà ngoại kêu cứu ở trên tầng thượng, nhưng lửa cháy quá lớn, không ai lao vào cứu được.

Lặng lẽ nhìn lực lượng cứu hộ di chuyển thi thể của 5 người hàng xóm xấu số lên xe cứu thương, ông Bảo nhà ở gần hiện trường kể, nửa đêm ngửi thấy mùi khét và tiếng kêu của hàng xóm vội chạy ra xem. Nhà hàng xóm lúc này khói đen mù mịt, lửa bao trùm từ tầng một đến tầng 3. Dân trong ngõ thấy vậy hô hoán tìm cách dập lửa nhưng bất thành.

"Lửa quá to, chúng tôi chỉ biết đứng nhìn và nghe tiếng kêu gào trong bất lực. Sự việc xảy ra quá sức tưởng tượng, không thể tin được gia đình họ phải gánh nỗi mất mát quá lớn", người hàng xóm này buồn bã nói.

Theo một số người dân, một trong những nguyên nhân không cứu hết được nạn nhân là ngôi nhà nằm cuối ngách cụt, phía sau sát với các nhà khác nên lính cứu hỏa chỉ tiếp cận được theo một hướng duy nhất từ phía trước cửa. Căn nhà được xây khá kiên cố, không có lối thoát lên trên hoặc sang các nhà bên cạnh.

anh9-8812-1433993281.jpg

Người nhà của các nạn nhân gào khóc khi nhìn thấy thi thể của từng người được đưa ra ngoài. Ảnh: Phương Sơn.

Khoảng 7h30 sáng nay, sau khi đưa các nạn nhân ra ngoài, lực lượng chức năng bắt đầu khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Theo quan sát, phía tầng một của ngôi nhà 3 chiếc xe máy cùng nhiều đồ đạc bị thiêu rụi. Phía tầng hai và tầng 3 lên đến tầng tum bị cháy đen.

Theo một cán bộ điều tra, việc khám nghiệm sẽ mất nhiều thời gian vì toàn bộ vật dụng trong ngôi nhà bị hoả hoạn thiêu rụi.

Trước đó, vụ hỏa hoạn trong đêm tại căn nhà 3 tầng trong ngõ 190 đường Hoàng Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) đã làm 5 thành viên gồm vợ chồng chủ nhà, vợ chồng người con trai và cháu bé 8 tháng tuổi tử nạn.

Theo Vnexpress