Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Tây Nghệ An

20/06/2015 14:50

(Baonghean.vn) - Ngày 20/6, đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GTVT đã đi kiểm tra tiến độ dự án đường Tây Nghệ An.

Lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải kiểm tra thi công đường Tây Nghệ An
Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải kiểm tra thi công đường Tây Nghệ An.
Kiểm tra tuyến đường Tây Nghệ An
Kiểm tra tuyến đường Tây Nghệ An.
Kiểm tra kỹ thuật cầu Na Hỷ xã Nhôn Mai - Tươ]ng Dương
Kiểm tra kỹ thuật cầu Na Hỷ xã Nhôn Mai - Tương Dương.

Dự án đường Tây Nghệ An có tổng chiều dài tuyến là 184 Km (trong đó giai đoạn 1 dài 78Km, xây dựng 25 cầu đã hoàn thành; giai đoạn 2 dài 106Km, xây dựng 16 cầu). Tuyến có điểm đầu là xã Đồng Văn (Quế Phong), điểm cuối là Thị trấn Mường Xén (Kỳ Sơn), đi qua 3 huyện Quế Phong, Tương Dương, Kỳ Sơn.

Cầu Na Hỷ - Tương Dương do Công ty CP 423 thi công đã cơ bản hoàn thành
Cầu Na Hỷ - Tương Dương do Công ty CP 423 thi công đã cơ bản hoàn thành.
Đơn vị thi công tập trung thiết bị, xe cơ giới đẩy nhanh tiến độ
Đơn vị thi công tập trung thiết bị, xe cơ giới đẩy nhanh tiến độ.
Tiến hành rải nhựa trên tuyến đường Tây Nghệ An
Thi công đường Tây Nghệ An.
Rải nhựa trên tuyến đường Tây Nghệ An
Rải nhựa trên tuyến đường Tây Nghệ An.

Theo kế hoạch, giai đoạn 2 sẽ hoàn thành vào ngày 30/6 và để thực hiện đúng tiến độ, các đơn vị thi công đã tập trung nhân lực, phương tiện máy móc triển khai dự án. Hiện nay, các đơn vị thi công đã bàn giao được 44km/106km và đã láng nhựa mặt đường 94km (đạt 88,6%)…

Sau khi kiểm tra hiện trường dự án đường Tây Nghệ An, tại huyện Kỳ Sơn, đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở GTVT đã có cuộc làm việc với các đơn vị thi công. Đồng chí ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị trong việc khắc phục khó khăn về thời tiết nắng hạn, khan hiếm về nguyên vật liệu, địa bàn thi công phức tạp… để đẩy nhanh tiến độ dự án, đồng thời nhấn mạnh: Hiện nay trên tuyến vẫn còn một số nhà thầu chưa tập trung đẩy nhanh tiến độ, làm ảnh hưởng đến dự án. Vì vậy, trong giai đoạn nước rút này Sở Giao thông Vận tải sẽ tổ chức các đoàn công tác kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu triển khai dự án, qua đó để xử lý các vấn đề vướng mắc trong quá trình thực hiện. Hiện nay, các đơn vị cần tranh thủ thời tiết thuận lợi tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đường Tây Nghệ An vào ngày 30/6.

Trên tuyến đã láng nhựa  94 km nên giao thông rất thuận lợi
Trên tuyến đã láng nhựa 94 km nên giao thông rất thuận lợi.
Đường Tây Nghệ An đã cơ bản thông tuyến
Đường Tây Nghệ An đã cơ bản thông tuyến.

Cũng buổi làm việc, lãnh đạo Sở GTVT giải quyết kịp thời các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện của dự án như: Giải ngân nguồn vốn, xử lý một số điểm ách tắc trên tuyến…

Hoàng Vĩnh