KHỞI TRANH VCK U.17 QUỐC GIA NĂM 2015: Áp lực "mở hàng" huy chương

03/07/2015 08:18

(Baonghean) - Sau thất bại của U.19 và U.15 tại giải quốc gia, gánh nặng đang dồn cả lên vai của thầy trò Nguyễn Quang Hải. Nếu không giành được chức vô địch U.17 quốc gia, “lò” Sông Lam có nguy cơ trắng tay ở mùa giải năm nay, khi mà U.13 và U.21 chúng ta không có sự đầu tư mạnh mẽ.

Năm 2014, “lò” Sông Lam lấy lại vị thế số 1 về đào tạo trẻ khi lần lượt U.13, U.21 giành chức vô địch quốc gia, chưa kể U.19 cũng vào đến trận chung kết. Năm nay, U.19 “xuất quân” với nhiệm vụ xoá “dớp” về nhì nhưng ngay trên sân Vinh, đội bóng trẻ xứ Nghệ thậm chí còn không vượt qua được vòng bảng. U.15 nhập cuộc ngay sau đó không lâu nhưng đội bóng do HLV Trần Quang Dũng dẫn dắt cũng đã không thể vượt qua được vòng đấu bảng.

U.17 SLNA có sự khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng 1 - 0  trước U.17 An Giang. Ảnh: Internet
U.17 SLNA có sự khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng 1 - 0 trước U.17 An Giang. Ảnh: Internet

Mọi sự quan tâm, đầu tư, lãnh đạo SLNA và người hâm mộ dồn cả cho U.17. Với phần đa cầu thủ đang ở độ chín, đội bóng xứ Nghệ chấp nhận đôn lên cho “thử lửa” ở VCK U.19 toàn quốc nhằm giúp các cầu thủ có độ cứng cáp, đặt mục tiêu vô địch ở U.17 quốc gia, giải đấu mà đội bóng xứ Nghệ đang lập kỷ lục với 7 lần vô địch. Tại vòng loại diễn ra ở Thừa Thiên Huế, U.17 SLNA đã chứng tỏ sự vượt trội của mình để độc chiếm ngôi đầu, qua đó giành vé tham dự VCK diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.

Để các cầu thủ có điều kiện tốt nhất đá VCK, sau vòng loại, lãnh đạo SLNA đã cho toàn đội từ Thừa Thiên Huế di chuyển thẳng vào TP.Hồ Chí Minh đóng trại tập luyện. Và ngày 1/7 vừa rồi, ở trận đấu đầu tiên của vòng bảng gặp U.17 An Giang, đội bóng của HLV Nguyễn Quang Hải dù rất vất vả nhưng sau cùng vẫn có chiến thắng sít sao 1 – 0. Bàn thắng duy nhất của U.17 SLNA được ghi do công của Nguyễn Văn Đức, xuất phát từ một tình huống hậu vệ chủ nhà phá hụt bóng. Chiến thắng không thực sự thuyết phục nhưng quan trọng là 3 điểm và cơ hội đi tiếp đang rộng mở với U.17 SLNA.

Trận đấu tiếp theo ở VCK U.17 quốc gia năm nay, U.19 SLNA sẽ gặp U.17 Khánh Hoà. Đây là đối thủ đầy duyên nợ với bóng đá Nghệ An nếu tính ở các giải trẻ. Dù vậy, ở mùa giải năm nay, sức mạnh của U.17 Khánh Hoà đã suy giảm đáng kể, bằng chứng là ở trận đấu ra quân, họ bị U.17 PVF đè bẹp bằng tỷ số 5 – 0.

Nếu thắng U.17 Khánh Hoà ở trận đấu chiều nay (3/7), U.17 SLNA sẽ chắc chắn có mặt ở bán kết. Trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, gặp ứng cử viên vô địch U.17 PVF nhiều khả năng, chỉ còn mang ý nghĩa xác định ngôi đầu bảng mà thôi. Tất nhiên, U.17 SLNA không muốn tự làm khó mình và HLV Nguyễn Quang Hải đang dốc hết sức cho trận đấu chiều nay, gặp U.17 Khánh Hoà.

Một nhiệm vụ không quá khó khăn nhưng xa hơn, U.17 đang hướng tới ngôi vô địch. Trong 6 đội trẻ tham dự giải quốc gia năm nay, ngoài U.19 và U.15 không qua được vòng bảng, thì với các U còn lại, lãnh đạo SLNA vẫn đặt niềm tin nhiều nhất vào U.17. Đích thân HLV Nguyễn Quang Hải, người từng dẫn dắt đội 1 SLNA sẽ sát cánh cùng các cầu thủ U.17. Tại vòng loại, thầy trò HLV Nguyễn Quang Hải đã gây ấn tượng mạnh với việc độc chiếm ngôi đầu, giành chiếc vé dự VCK một cách thuyết phục.

Tại VCK lần này, cùng với U.17 Viettel, U.17 PVF; U.17 SLNA được đánh giá là 1 trong 3 ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Cơ sở niềm tin với người hâm mộ xứ Nghệ là dàn cầu thủ của HLV Nguyễn Quang Hải đang ở độ chín. Sau khi được cọ xát ở VCK U.19 quốc gia, nhiều cầu thủ đã trưởng thành trông thấy. Khi trở lại với sân chơi U.17, nhiều người tỏ ra rất chững chạc và sẵn sàng đương đầu thử thách. Không dễ để chinh phục ngôi vương nhưng thời điểm này, những cái tên như Đặng Văn Lắm, Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Văn Cường… đang rất tự tin thực hiện “sứ mệnh” mở hàng huy chương cho “lò” Sông Lam ở mùa giải trẻ năm nay.

VĨNH LIÊM