Thị xã Hoàng Mai: Trồng cây lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn

27/06/2015 23:21

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 27/6, đoàn đại biểu Thị ủy, UBND, HĐND, UBMTTQ và đại diện các ban, ngành của thị xã Hoàng Mai đã đến dâng hương, dâng hoa và trồng cây lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Nơi đây gần 50 năm trước là chiến địa ác liệt bởi Truông Bồn là huyết mạch giao thông chi viện sức người, sức của từ hậu phương lớn miền Bắc cho tiền tuyến lớn miền Nam. Đế quốc Mỹ đã trút xuống nơi đây gần 20 ngàn quả bom các loại và hàng chục ngàn quả tên lửa, tàn phá hàng chục làng dọc tuyến đường, phá hủy hàng trăm xe ô tô và hàng trăm khẩu pháo của bộ đội. Tại tọa độ lửa Truông Bồn đã có 1240 cán bộ, chiến sĩ bộ đội, TNXP và công nhân ngành giao thông ngày đêm dũng cảm chiến đấu với bom đạn của kẻ thù với tinh thần và ý chí quyết tâm “ Sống bám cầu, bám đường - chết kiên cường, dũng cảm”.

 Lãnh đạo Thị xã Hoàng Mai trồng cây lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn
Lãnh đạo Thị xã Hoàng Mai trồng cây lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn

Chiến tranh đã lùi xa, những đau thương mất mát dần nguôi ngoai nhưng những thế hệ hôm nay và mai sau mãi mãi không bao giờ quên sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ.

Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn hôm nay đã được xây dựng khang trang trở thành biểu tượng lịch sử của TNXP Nghệ An, là nơi hội tụ linh hồn của các anh hùng liệt sĩ đã dũng cảm chiến đấu và anh dũng hi sinh để bảo vệ huyết mạch giao thông Truông Bồn.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ trong giờ phút thiêng liêng và xúc động, lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành kính, cảm phục và tri ân sâu sắc đối với các những chàng trai, cô gái tuổi đôi mươi đã ngã xuống cho sự bình yên của Tổ quốc.

Đoàn đại biểu hứa sẽ cố gắng hơn nữa để xây dựng thị xã Hoàng Mai ngày càng phát triển, góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp xứng đáng với sự hy sinh của những thế hệ cha anh.

Sau lễ dâng hương, đoàn đại biểu Thị xã Hoàng Mai đã cung tiến 8 cây xanh trồng tại Khu di tích thể hiện lòng tri ân, góp phần làm cho Truông Bồn ngày càng khang trang hơn, xứng đáng với những cống hiến và hy sinh của các anh hùng liệt sỹ.

Nguyễn Thị Thanh Thủy

(Thị xã Hoàng Mai)

TIN LIÊN QUAN