Xâm hại trẻ em, lĩnh án 18 năm tù

11/06/2015 17:11

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 11/6, TAND tỉnh đưa vụ án hiếp dâm trẻ em đối với Vi Thanh Tùng (SN 1975, trú tại xã Yên Khê, Con Cuông) ra xét xử công khai.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, trưa ngày 7/12/2014, Vi Thanh Tùng đến nhà anh Lương Công T. trú cùng bản ăn cơm, uống rượu. Hết rượu, anh T. bảo con gái Lương Thị P.T (SN 2006) đi mua. Tùng chạy ra xin đi nhờ xe cháu P.T để về nhà ngủ. Tùng rủ cháu bé vào nhà ăn mía và giở trò đồi bại. Khi đang thực hiện hành vi giao cấu với cháu P.T thì vợ Tùng về và phát hiện sự việc. Sau đó chị này kể lại sự việc cho bố mẹ cháu P.T. Ngày 24/12/2014, anh Lương Công T. làm đơn tố cáo hành vi của Tùng đến cơ quan chức năng.

Bị cáo tại tòa
Bị cáo tại tòa.

Khi cơ quan điều tra vào cuộc, cháu Vi Thị L.C (SN 2003) - con gái ruột của Tùng cũng có đơn tố cáo hành vi đồi bại của bố đối với mình vào năm 2009. Cơ quan điều tra vào cuộc và xác định, vào một ngày tháng 6/2009, Tùng đã thực hiện hành vi giao cấu với cháu L.C.

Tại phiên tòa, Vi Thanh Tùng thừa nhận hành vi hiếp dâm đối với cháu Lương Thị P.T, không thừa nhận hành vi hiếp dâm đối với cháu Vi Thị L.C. Trong quá trình xét xử, cháu L.C không nhận việc tố cáo bố mình lên cơ quan điều tra và cho rằng, do bị cán bộ điều tra quát nạt, buộc cháu phải viết theo ý của điều tra viên. Cô tổng phụ trách đội trường L.C học được cơ quan điều tra mời làm giám hộ đã khẳng định trước tòa trong quá trình lấy lời khai, các điều tra viên không quát nạt hay gây áp lực buộc cháu L.C phải khai theo ý mình. Tại cơ quan điều tra, cháu L.C khai nhận sự việc như cáo trạng của Viện KSND nêu.

Sau khi tranh luận, thấy rằng chưa đủ cơ sở để truy tố Vi Thanh Tùng tội danh hiếp dâm đối với cháu Vi Thị L.C, đại diện Viện KSND tỉnh giữ quyền công tố tại phiên tòa đã rút nội dung truy tố này. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Vi Thanh Tùng 18 năm tù đối với hành vi hiếp dâm cháu Lương Thị P.T. Đồng thời, Tùng buộc phải bồi thường cho bị hại 20 triệu đồng.

Khang Hòa