Hai thủ lĩnh của IS thiệt mạng trong cuộc không kích Syria

14/07/2015 16:50

(Baonghean.vn) - Cơ quan giám sát Nhân quyền Syria cho biết hai thủ lĩnh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã thiệt mạng trong một cuộc không kích ở đông bắc Syria hôm thứ Hai, ngày 13/7.

Một chiếc xe buýt ổ đĩa qua những tòa nhà bị hư hỏng dọc theo một đường phố ở khu phố al - Shaar Aleppo của Syria ngày 13 tháng 7 năm 2015 .
Một chiếc xe buýt đi qua những tòa nhà bị hư hỏng dọc theo một đường phố ở Al - Shaar, Aleppo của Syria hôm 13/7

Cơ quan giám sát này đã xác định 2 thủ lĩnh gồm một người Iraq là Abu Osama al-Iraq và 1 người Syria tên là Amer al-Rafdan. Cơ quan này cũng cho biết cuộc không kích được cho là đã được thực hiện bởi liên minh do Mỹ dẫn đầu nhắm vào mục tiêu Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Syria và Iraq, mặc dù Rami Abdulrahman, lãnh đạo cơ quan này cho biết ông không chắc chắn về tính xác thực của nguồn tin này. Abdulrahman cho biết al-Iraq được coi là "tỉnh trưởng” của tỉnh đông bắc Syria. Rafdan trước đây đã từng là “tỉnh trưởng” của tỉnh Deir al-Zor.

Quân đội Syria và lực lượng dân quân thực hiện chiến dịch riêng biệt chống lại IS ở khu vực giáp với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ ở phía bắc và Iraq về phía đông. Các phiến quân IS đang chiến đấu tại tỉnh Hasaka chống lại cả lực lượng ủng hộ chính phủ và các chiến binh người Kurd – những người nhận được hỗ trợ từ liên minh do Mỹ dẫn đầu.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết liên minh đang tăng cường chiến dịch ở miền bắc Syria. Lực lượng dân quân YPG người Kurd đã thực hiện một loạt các hành động chống lại IS ở phía bắc, bao gồm cả việc nắm quyền kiểm soát thị trấn Tel Abyad tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Năm ngoái, IS tuyên bố thành lập Nhà nước Hồi giáo để cai trị tất cả các tín đồ Hồi giáo. Trong khi đó, Liên minh do Mỹ dẫn đầu đã bác bỏ ý tưởng hợp tác với Tổng thống Syria Bashar al-Assad để chống lại IS.

Phương Thảo (Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN