Indonesia: Rơi máy bay quân sự, nhiều người thương vong

30/06/2015 15:11

(Baonghean.vn)- Một máy bay Hercules C-130 thuộc không quân Indonesia đã rơi xuống một khu dân cư ở thành phố lớn thứ 3 nước này, Medan, không lâu sau khi máy bay này vừa cất cánh.

.

Các quan chức cho biết đang tiến hành một chiến dịch cứu hộ lớn tại hiện trường vụ tai nạn.

Ảnh: AFP.

Theo tờ The Jakarta Post, các nhân chứng cho biết chiếc máy bay này bị rơi vào khoảng 11h30 ngày 30/6 (theo giờ địa phương) sau khi bị mất độ cao và đâm thẳng xuống đất. Có khả năng nhiều người bị thương vong trong vụ tai nạn này do máy bay đã rơi trúng một khu vực đông đúc.

Tư lệnh không quân Agus Dwi Putranto phát biểu trên truyền hình cho biết có 12 phi hành đoàn trên chiếc máy bay xấu số này, nhưng chưa xác định rõ số hành khách có mặt trên máy bay.

Hãng thông tấn AP dẫn lời người phát ngôn bệnh viện Adam Malik, bà Sairi M. Saragih thông báo đến thời điểm hiện tại bệnh viện này đã tiếp nhận 5 thi thể từ vụ tai nạn.

Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức trong cơ quan tìm kiếm và cứu nạn của Indonesia, người phát ngôn Hisar Turnip cho hay: “Theo thông tin mới nhất chúng tôi nhận được thì 30 người đã thiệt mạng. Con số này có thể tăng lên”. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về số nạn nhân có mặt trên máy bay và tại hiện trường tai nạn.

Máy bay Hercules C-130 đang trên hành trình từ một căn cứ không quân ở Medan tới quần đảo Natuna thì gặp nạn chỉ sau ít phút cất cánh.

Thu Giang

(Theo AP, Reuters, The Jakarta Post)

TIN LIÊN QUAN