Gấp rút về đích tuyến đường Tây Nghệ An

19/07/2015 10:37

(Baonghean.vn) - Trong các công trình ngành giao thông đang triển khai, dự án đầu tư xây dựng tuyến Tây Nghệ An là công trình trọng điểm, con đường huyết mạch của miền Tây đang được ngành tập trung đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành trong tháng 7 này.

Các nhà thầu đang gấp rút thi công
Các nhà thầu đang gấp rút thi công

Tổng chiều dài tuyến là 184 Km với tổng mức đầu tư cả hai giai đoạn là 2.127 tỷ đồng. Tuyến có điểm đầu là xã Đồng Văn (Quế Phong), điểm cuối là Thị trấn Mường Xén (Kỳ Sơn), đi qua 3 huyện Quế Phong, Tương Dương, Kỳ Sơn. Trong đó, giai đoạn 1 đã hoàn thành (78km, 25 cầu) đưa vào sử dụng.

Gói thầu TNA17 do Công ty Xây dựng Tây Nam thi công đang gấp rút hoàn thành tại điểm K110 đoạn qua xã Nhôn Mai- Tương Dương
Công ty Xây dựng Tây Nam đang gấp rút thi công tại điểm K110 đoạn qua xã Nhôn Mai- Tương Dương

Hiện nay, giai đoạn 2 của dự án đang trong thời điểm nước rút, Sở GTVT đang tập trung chỉ đạo các nhà thầu tốc lực hoàn thành trong tháng 7 này. Trên công trường, kỹ sư, công nhân cùng nhiều máy móc vẫn không quản ngày đêm tập trung cao độ bước vào giai đoạn thi công tích cực, làm việc hối hả bên những cung đường vươn dài…

Đến nay, Công ty CP 482 đã rải nhựa 3,8/3,8km (Ảnh: đoạn qua xã Mai Sơn - Tương Dương đã hòan thành)
Đến nay, gói thầu do Công ty CP 482 đã rải nhựa 3,8/3,8km (Ảnh: đoạn qua xã Mai Sơn - Tương Dương đã hòan thành)

Ông Hồ Viết Vinh – Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết: Tuyến đường Tây Nghệ An có chủ trương láng nhựa toàn bộ từ đầu tháng 3/2015. Trong tháng 3, 4, 5, 6 đã láng nhựa thêm được 45km, hoàn thành các cống trến tuyến, thông thêm đước 5 cầu (mặc dù từ cuối tháng 5 đến này thời tiến thường có mưa mỗi ngày 1h đến 2h nhưng nhà thầu vẫn khắc phục đường vận chuyển và thời tiết để thi công hợp lý).

1
Tuyến đường Tây Nghệ An có chiều dài tuyến là 184 Km với tổng mức đầu tư cả hai giai đoạn là 2.127 tỷ đồng, đến nay đã cơ bản hoàn thành

“Hiện tất cả các nhà thầu đều đang nỗ lực thi công. Trên toàn tuyến có 6 điểm đặt máy xay để tận dụng đá tại chỗ. Chúng tôi đang tập trung chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công theo đúng sự chỉ đạo của lãnh đạo Sở để hoàn thiện công trình trước ngày 30/7/2015. Nhờ đó, giai đoạn 2 của dự án đã thi công bàn giao được 44Km/106Km; thông xe 15/16 cầu; láng nhựa mặt đường 94Km/106Km. Riêng nền, cống và tường chắn các loại đã thi công xong (đạt 100%).” – Ông Hồ Viết Vinh cho biết.

Tuyến đường Tây Nghệ An hoàn thành đưa vào sử dung được kỳ vọng tạo kết nối trong thông thương, thuận tiện đi lại cho bà con, mang lại nhiều đổi thay cho sự phát triển kinh tế xã hội miền Tây Nghệ An.

Thu Huyền