Hà Nội lại thay cây trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh

31/07/2015 09:50

Sáng 30/7, Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì họp báo về việc triển khai thay thế, trồng cây xanh bóng mát trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh. Cây mỡ ở đây sẽ được thay bằng cây lát hoa vào đầu tháng 8 tới.

Theo đó, trên cơ sở lấy ý kiến các nhà khoa học và các chuyên gia, ngày 24/7 vừa qua, Sở Xây dựng đã báo cáo UBND TP và được chấp thuận phương án thay thế, trồng mới 247 cây xanh tại tuyến phố Nguyễn Chí Thanh, với loại cây chủ đạo là cây lát hoa. Việc trồng thay thế cây xanh trên tuyến phố này dự kiến bắt đầu thực hiện từ ngày 1/8. Chi phí trồng cây trên đường Nguyễn Chí Thanh do Công đoàn Công an thành phố Hà Nội đóng góp.

Lát hoa là một trong 5 loại cây xanh đô thị được các nhà khoa học khuyến nghị lựa chọn trồng trên tuyến phố này. Cây có thể cao tới 30m; đường kính 80cm hoặc hơn. Thân thẳng, tán rộng hình cầu, lá non có màu đỏ. Cây mọc nhanh, thân thẳng, tán rộng, dày, gỗ tốt, ít bị mối mọt và chống chịu được mưa bão.

Hàng cây mỡ trên đường Nguyễn Chí Thanh sẽ thay bằng cây lát hoa
Hàng cây mỡ trên đường Nguyễn Chí Thanh sẽ thay bằng cây lát hoa.

Hàng cây mỡ được thay vào tháng 3-2015 sẽ được thay thế bằng cây lát hoa

Trước đó, hồi tháng 3 vừa qua, thành phố Hà Nội đã cho thay thế cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh bằng cây mỡ. Tuy nhiên việc chặt hạ và thay thế cây xanh tại con đường này và một số tuyến đường khác trên địa bàn thủ đô đã vấp phải phản ứng gay gắt của nhân dân và nhiều nhà khoa học. Nhiều cán bộ có trách nhiệm đã bị kỷ luật giáng chức, cho thôi việc, cảnh cáo, khiển trách...

Lãnh đạo Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp thu ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học và nhân dân; Sở Xây dựng chỉ đạo trồng lại cây trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh theo quy hoạch. Chi phí phát sinh do các đơn vị tài trợ đảm nhiệm.

Theo SGGP