Mỹ nhập cuộc tìm kiếm tàu cá Hàn Quốc chìm trên biển Bering

03/12/2014 14:20

Việc tìm thấy 4 thuyền cứu sinh trống trơn làm dấy lên lo ngại những người mất tích có thể đã chìm dưới đáy biển băng giá.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm nay cho biết, các đội cứu hộ của Mỹ đã tham gia vào công tác tìm kiếm 52 người mất tích sau vụ chìm tàu đánh cá của Hàn Quốc ở vùng nước băng giá của biển Bering, phía Đông Bắc nước Nga.

TIN LIÊN QUAN

Con tàu gặp nạn hôm 1/12 (ảnh: Reuters)
Con tàu gặp nạn hôm 1/12 (ảnh: Reuters)

Máy bay của đội cứu hộ bờ biển Mỹ đã có mặt tại hiện trường và một tàu chuyên tìm kiếm cứu hộ của Mỹ dự kiến đến khu vực này vào rạng sáng mai. Cùng với 5 con tàu khác đang có mặt tại đây, lực lượng này sẽ tham gia chiến dịch tìm kiếm tàu đánh cá Hàn Quốc Oryong 501 nặng gần 2.000 tấn chìm sáng 1/12.

Hiện các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy 4 thuyền cứu sinh trống trơn và bị hư hỏng. Điều này làm dấy lên những lo ngại rằng thành viên thủy thủ đoàn mất tích có thể đã chìm dưới đáy biển băng giá khi tàu đắm.

Lúc gặp nạn, trên tàu có 60 người gồm 11 công dân Hàn Quốc, 35 người Indonesia, 13 người Philippines và một thanh tra ngư nghiệp của Nga. Công dân Nga này cùng với 6 thuyền viên người nước ngoài đã được cứu sống trong khi xác của một người Hàn Quốc đã được tìm thấy.

Theo trung tâm cứu hộ đại dương Oleg Karev của Nga, các nhân viên cứu hộ cũng đã thấy một thi thể khác trôi nổi quanh khu vực này nhưng không thể trục vớt được vì thời tiết bão./.

Theo VOV