Lữ đoàn pháo binh 16-QK4 bàn giao nhà tình nghĩa tại Quỳ Hợp

12/12/2014 17:57

(Baonghean.vn) - Sáng 12/12, Lữ đoàn pháo binh 16-QK4 đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình thượng úy Lô Hữu Quý ở xóm Quang Vinh, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp.

Thượng tá Nguyễn Thành Trung, ủy viên thường vụ phó chính ủy Lữ đoàn 16 trao quyết định nhà tình nghĩa cho quân nhân Lô Hữu Quý
Thượng tá Nguyễn Thành Trung, Phó chính ủy Lữ đoàn 16 trao quyết định nhà tình nghĩa cho quân nhân Lô Hữu Quý

Thượng úy Lô Hữu Quý là quân nhân chuyên nghiệp của Lữ đoàn 16, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân công tác xa nhà, vợ và con nhỏ đang ở nhờ nhà người quen. Được sự phối hợp, giúp đỡ của chính quyền và nhân dân địa phương, sau hơn 3 tháng thi công, ngôi nhà tình nghĩa mà anh em cán bộ, chiến sỹ thuộc Lữ đoàn pháo binh 16-QK4 giành cho người đồng đội đã được hoàn thành xây dựng. Ngôi nhà có 3 gian với diện tích sử dụng hơn 100m2, tổng trị giá hơn 300 triệu đồng, trong đó quỹ “đền ơn đáp nghĩa” của Bộ quốc phòng hỗ trợ 70 triệu đồng, đơn vị hỗ trợ hơn 220 ngày công trị giá khoảng 40 triệu đồng và số tiền còn lại là do anh em, họ hàng giúp đỡ.

Đây là việc làm thiết thực thể hiện sự quan tâm của Đảng, Quân đội trong chính sách “hậu phương quân đội” góp phần động viên, chia sẻ những khó khăn để thượng úy Lô Hữu Quý yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ tốt được giao.

Phan Giang

(Đài Quỳ Hợp)