Hàn Quốc: Thêm 14 ca nhiễm mới, 122 người nhiễm MERS

11/06/2015 07:46

(Baonghean.vn) - Hàn Quốc hôm nay (11/6) đã xác nhận thêm 14 ca nhiễm Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS), nâng tổng số người bị chẩn đoán nhiễm căn bệnh có thể gây chết người này lên 122, theo hãng tin Yonhap.

Theo Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, trong số 14 bệnh nhân mới, có 8 người đã bị lây nhiễm khi tới Trung tâm Y tế Samsung tại thủ đô Seoul. Bệnh viện này là một trong những cơ sở y tế lớn nhất tại thủ đô của Hàn Quốc, là nguồn gây lây nhiễm sau khi vô tình điều trị một bệnh nhân MERS trước khi người này bị chẩn đoán đã mắc bệnh.

Trẻ em Hàn Quốc đeo khẩu trang để phòng bệnh MERS. Ảnh: CNN
Trẻ em Hàn Quốc đeo khẩu trang để phòng bệnh MERS. Ảnh: CNN

Hàn Quốc đã thông báo 9 ca tử vong có liên quan đến MERS kể từ khi dịch này bùng phát vào hôm 20/5. Bộ Y tế và Phúc lợi nước này cũng cho biết thêm, hiện chưa có thêm trường hợp tử vong nào.

MERS là một căn bệnh đường hô hấp do virus gây ra mà vẫn còn khá mới đối với loài người. Trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh được ghi nhận tại Saudi Arabia năm 2012. Khoảng 1100 ca bệnh đã được xác nhận tại hơn 20 quốc gia, hầu hết là thuộc và quanh vùng Trung Đông. Căn bệnh này có tỷ lệ gây tử vong rất cao, lên đến hơn 40% trước khi bùng phát tại Hàn Quốc. Tại nước này, tỷ lệ tử vong của bệnh vẫn duy trì ở mức dưới 10%.

Thu Giang

(Theo Yonhap)

TIN LIÊN QUAN