Truyền hình Mỹ vén màn hậu trường đào tạo Kpop

09/06/2015 16:11

Mới đây, kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ ra mắt Korean Pop Idols Rule Asia (Thần tượng Kpop thống trị châu Á), một chuyên mục về âm nhạc và văn hóa Hàn.

Trong phóng sự phát sóng ngày 5/6, phóng viên Joohee Cho đã tới tham quan trụ sở của SM Entertainment. Đây là một trong những công ty đại diện lớn nhất nhì làng giải trí Hàn. Bộ đôi TVXQ được giới thiệu là “nghệ sĩ nổi tiếng nhất châu Á”, mang về doanh thu từ 50-100 triệu USD mỗi năm.

Đài truyền hình Mỹ ấn tượng trước sự cuồng nhiệt fan dành cho TVXQ ở Nhật.
Đài truyền hình Mỹ ấn tượng trước sự cuồng nhiệt fan dành cho TVXQ ở Nhật.

Theo ABC News, thu nhập khủng và danh tiếng của thần tượng Kpop chính là giấc mơ vươn tới của thế hệ thanh thiếu niên Hàn Quốc ngày nay. Phóng sự chuyển tải một phần tình hình đào tạo thực tập sinh tại SM Ent.

Xuất hiện trong chương trình, Mark Lee - thành viên của dự án học viên S.M.Rookies - tự tin trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh. Anh chàng sinh năm 1999 có 2 năm kinh nghiệm rèn luyện kỹ năng ở SM Ent. Anh cho biết, học viên không chỉ hát và nhảy tốt, mà còn cần khả năng ăn nói và khiếu hài hước. Tất cả được tiếp thu qua các lớp học về thanh nhạc, vũ đạo, ngoại ngữ, nhạc cụ và kỹ năng giao tiếp.

SNSD trong Catch Me If You Can.
SNSD trong Catch Me If You Can.

Phóng sự của truyền hình Mỹ đặc biệt nhấn mạnh vào hệ thống đào tạo ngôi sao của xứ kim chi, nơi thậm chí thu nhận những học viên mới lên 10. Đây được đánh giá là yếu tố quan trọng mang lại thành công cho Kpop.

Ngoài ra, lăng xê nhóm nhạc, thay vì ca sĩ solo, cũng là chiến lược thông minh, giảm thiểu rủi ro đầu tư. Vũ đạo mạnh mẽ của SNSD trong Catch Me If You Can được sử dụng để minh họa cho “những bước nhảy đồng đều, kỷ luật” - một đặc điểm nổi bật của Kpop.

Theo zing.vn