Hơn 42 triệu người Hồi giáo gia nhập ủng hộ IS

01/07/2015 14:52

(Baonghean.vn) - Nhóm khủng bố IS vừa được hơn 42 triệu người Hồi giáo gia nhập hỗ trợ - một báo cáo mới nhất cảnh báo và nhận định con số này sẽ còn tăng lên.

Bốn cuộc thăm dò gần đây đã cho ra một thông tin gây ngạc nhiên về số lượng người ủng hộ Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS từ khắp thế giới. Ryan Mauro, một thành viên của Dự án Clarion cảnh báo rằng “Tổ chức khủng bố IS thực chất chỉ đóng một vai trò nhỏ trong một tổ chức lớn hơn và khủng khiếp hơn”.

Ryan nói thêm: “Nếu chúng ta không sớm hành động, việc này vẫn sẽ còn tiếp diễn – và những gì chúng ta đang có bây giờ, trong tương lai sẽ biến thành những thứ xa xỉ của một thời hoàng kim đã qua”.

Nhà nước Hồi giáo IS đang bành trướng một cách đáng lo ngại
Nhà nước Hồi giáo IS đang bành trướng một cách đáng lo ngại

Theo một vài thông tin, số người tích cực đi theo IS đã lên đến hàng triệu và nhiều người khác cũng chuyển biến theo hướng có cái nhìn tích cực về tổ chức khủng bố này.

Trong khi đó, mới tuần trước, IS đã gây chấn động cả thế giới với chuỗi khủng bố đẫm máu tấn công vào ba châu lục. Một trong số những vụ tấn công đó có vụ thảm sát hàng chục thường dân, gồm cả người nước ngoài, bởi tay súng Hồi giáo máu lạnh Seifeddine Rezgui tại bờ biển Tunisia.

Một khảo sát hồi tháng 4 vừa qua tại Anh nhằm tìm hiểu tâm lý của cộng đồng người theo đạo Hồi cho thấy hơn một phần ba người Hồi giáo Anh đổ lỗi cho cảnh sát và Cơ quan An ninh (MI5) là nguyên nhân cho sự cực đoan ở những người trẻ tuổi.

Theo kết quả khảo sát, cứ bốn người thì sẽ có một người thông cảm cho những ai đi đến Syria để gia nhập và chiến đấu cùng nhóm khủng bố IS. Trong đó, tỷ lệ đồng cảm nói trên cao hơn ở phụ nữ.

Võ Ngọc Trung

Nguồn : Daily Express