HLV Miura: 'Không dễ bắt nạt tuyển Đài Loan'

08/09/2015 08:25

Chiến lược gia người Nhật Bản khẳng định quyết tâm giành ba điểm trước chủ nhà Đài Loan ở vòng loại thứ hai World Cup 2018, dù biết rằng điều đó không hề đơn giản.

Thầy trò HLV Miura đang có sự chuẩn bị tốt trước trận chiến. Ảnh: Jackie Trần.
Thầy trò HLV Miura đang có sự chuẩn bị tốt trước trận chiến. Ảnh: Jackie Trần.

18h ngày mai 8/9, tuyển Việt Nam thi đấu với tuyển Đài Loan trong khuôn khổ bảng F của vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á. Chuẩn bị cho trận đấu này, thầy trò Toshiya Miura đã lên đường sang Đài Loan từ ngày 5/9 và có ba buổi tập làm quen thời tiết và sân bãi.

“Chúng tôi đã khởi đầu không được như ý khi thất bại 0-1 trên sân của Thái Lan, vì thế trận này chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng để duy trì cơ hội. Dù biết thi đấu ở sân khách luôn rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực và tìm mọi cách để giành trọn vẹn ba điểm”, HLV Miura chia sẻ.

Đài Loan bị đánh giá thấp nhất trong bảng đấu có Iraq, Thái Lan và Việt Nam. Tuy nhiên, không vì thế mà HLV Miura tỏ ra khinh thường đối thủ. Ngược lại, ông khẳng định: “Chúng tôi đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu băng hình các trận đấu gần đây của Đài Loan. Họ là một tập thể mạnh mẽ, quyết liệt và không ngại va chạm. Hơn nữa, đội bóng này lại được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của đông đảo khán giả. Vì vậy đây là đối thủ không dễ để bị bắt nạt”.

HLV trưởng và đội trưởng hai đội trong buổi họp báo tại Đài Loan hôm nay. Ảnh: Nhật Đoàn.
HLV trưởng và đội trưởng hai đội trong buổi họp báo tại Đài Loan hôm nay. Ảnh: Nhật Đoàn.

Thời gian qua, HLV Miura phải nhận không ít chỉ trích về cả cách bố trí nhân sự lẫn lối chơi. Tuy nhiên, chiến lược gia người Nhật Bản không vì thế mà lung lay. Miura cho rằng đội tuyển dưới sự lèo lái của ông đang đi vào ổn định: “Các cầu thủ đã hiểu ý nhau hơn, thi đấu gắn kết và đặc biệt luôn thể hiện quyết tâm, khát vọng chiến thắng trong mọi trận đấu. Trận đấu ngày mai, đội sẽ vẫn chơi với chiến thuật quen thuộc đã được tập luyện trong suốt thời gian qua”.

Trong khi đó, đội trưởng Lê Công Vinh cho biết: “Đài Loan sở hữu dàn cầu thủ trẻ, thi đấu nhiệt huyết và mạnh mẽ. Họ đang rất cần một chiến thắng để cải thiện cơ hội của mình tại vòng loại World Cup. Do đó, chắc chắn họ sẽ tận dụng tối đa ưu thế sân nhà để giành điểm trước tuyển Việt Nam”.

“Trong bóng đá không thế đoán trước điều gì sẽ xảy ra. Kết quả thắng thua chỉ phân định sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài. Tuy nhiên, điều tôi có thể khẳng định là mục tiêu của chúng tôi không hề thay đổi. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình để giành chiến thắng trong trận đấu này”.

Theo VNE